UBND tỉnh: Triển khai Luật Đầu tư công và xây dựng kế hoạch trung hạn

16:04, 22/08/2014

Trong hai ngày, 22 và 23-8, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai Luật Đầu tư công và hướng dẫn các sở, ban, ngành, đoàn thể, các địa phương đơn vị, các chủ đầu tư dự án sử dụng ngân sách Nhà nước trên địa bàn phương pháp xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, lập kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm, 2016-2020. Đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

Tại Hội nghị, các chuyên gia của Vụ Kinh tế Địa phương và Lãnh thổ (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) phổ biến đến các đại biểu một số nội dung quan trọng về đầu tư công và phương pháp xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội. Cụ thể, giới thiệu những nội dung chính của Luật Đầu tư công, hướng triển khai trong thời gian tới; hướng dẫn tổng quan quy trình xây dựng kế hoạch, các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội trung hạn, giai đoạn 2016-2020; giới thiệu Dự thảo Khung hướng dẫn của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về xây dựng kế hoạch trung hạn, những nội dung chủ yếu cần thực hiện; một số nội dung cần chú ý khi triển khai xây dựng kế hoạch, trong đó nói rõ cách tính GDP của địa phương...

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Dương Ngọc Long nhấn mạnh: Đây là Hội nghị quan trọng liên quan đến chất lượng xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, kế hoạch đầu tư giai đoạn 2016-2020 của tỉnh. Qua đây sẽ làm thay đổi tư duy xây dựng kế hoạch của các ngành, địa phương trên địa bàn theo. Ngoài ra, các nội dung phổ biến tại Hội nghị lần này cũng sẽ là tài liệu để phục vụ cho việc xây dựng các văn kiện chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp.