Chủ động các biện pháp ứng phó với cơn bão số 3

15:36, 16/09/2014

Nhằm chủ động ứng phó với cơn bão số 3, ngày 16-9, Đoàn kiểm tra phòng, chống lụt bão của tỉnh do đồng chí Đặng Viết Thuần, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Truởng Ban Phòng, chống lụt bão tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra công tác phòng, chống lụt bão tại huyện Phú Lương.

Đoàn đã đến kiểm tra tại Hồ Đồng Xiền (xã Yên Lạc) và Công ty Cổ phần khoáng sản An Khánh (xã Phủ Lý). Hồ Đồng Xiền do Công ty TNHH Một thành viên khai thác thuỷ lợi quản lý. Hồ rộng 9 ha, dung tích trên 300.000m3, hiện đang cung cấp nước cho trên 70ha lúa ở xã Yên Lạc. Hồ mới được sửa chữa một số hạng mục với tổng kinh phí trên 6 tỷ đồng.

 

Tại Công ty Cổ phần khoáng sản An Khánh, đoàn đã đến kiểm tra công tác phòng, chống lụt bão tại khu vực khai thác và chế biến của Công ty. Tại những nơi kiểm tra, đồng chí Đặng Viết Thuần yêu cầu các đơn vị cần xây dựng phương án phòng, chống cụ thể trước, trong và sau khi cơn bão số 3 diễn ra, hạn chế thấp nhất những thiệt hại đến người và tài sản.

 

Đồng chí cũng đã đề nghị lãnh đạo Công ty CP khoáng sản An Khánh cần di dời người, máy móc ra khỏi khu vực đang khai thác trước khi bão số 3 đến (trước 16h cùng ngày), đồng thời, cần chủ động các phương án đối phó nếu có thiệt hại xảy ra, tránh ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh khu vực khai thác.

 

*Thực hiện công điện khẩn của Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão (PCLB) tỉnh về việc phòng chống lụt bão, cơn bão số 3. UBND và Ban chỉ huy PCLB thị xã Sông Công đã xây dựng phương án, sẵn sàng đối phó để giảm nhẹ thiệt hại do bão gây ra.

 

 

 

Theo đó, Ban chỉ huy PCLB yêu cầu các xã, phường trên địa bàn thị xã bố trí lực lượng, vật tư, phương tiện hậu cần tại chỗ; chủ động, kịp thời đối phó, trong đó lực lượng dân quân, công an sẵn sàng tham gia tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn.

 

Đảm bảo an toàn các hồ thủy lợi trên địa bàn thị xã, chủ động hạ thấp mức nước các hồ dưới báo động cấp I. Rà soát những hộ dân ở khu vực có nguy cơ mất an toàn để chủ động sơ tán khi cần thiết. Thực hiện tuyên truyền để người dân ra cố, chằng chống mái nhà để tránh gió lốc làm tốc mái. Thường xuyên kiểm tra, đề phòng việc xả nước ở Hồ Núi Cốc làm cho nước Sông Công dâng cao gây ngập úng.

 

Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão thị xã đã bố trí lực lượng thường trực 24/24 để kịp thời đối phó và xử lý mọi tình huống có thể xảy ra trong cơn bão số 3.