Chủ động ứng phó với cơn bão số 3

10:04, 16/09/2014

Sáng ngày 16-9, Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão (PCLB) tỉnh đã có Công điện khẩn về việc phòng chống lụt bão, cơn bão số 3. Theo dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn tỉnh, đây là cơn bão rất mạnh, có tốc độ di chuyển nhanh và diễn biến hết sức phức tạp, lượng mưa lớn, có nơi mưa rất to, có thể gây ra lũ quét, sạt lở đất.

Do đó, để chủ động phòng, chống lụt bão, giảm thiểu thấp nhất thiệt hại do mưa, lũ gây ra, Ban chỉ huy PCLB tỉnh yêu cầu Ban chỉ huy PCLB các huyện, thành phố, thị xã, các tổ chức chính trị, xã hội và các doanh nghiệp trong tỉnh tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân chủ động chằng chống nhà cửa, các công trình công cộng nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại do bão gây ra.

 

Cùng với đó là kiểm tra và sơ tán dân ở các điểm có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở bờ sông, suối, sạt lở núi; ngập úng ở vùng trũng; sạt lở khu vực khai thác khoáng sản... Bố trí người trực, theo dõi, cảnh báo và ngăn chặn việc đi lại tại các cầu, tràn qua sông, suối của người dân vào những ngày mưa lũ. Ngoài ra phải triển khai các phương án đảm bảo an toàn các công trình đê điều, hồ chứa, đặc biệt với các hồ chứa đang có nguy cơ mất an toàn. Các chủ hồ trực ban 24/24h theo dõi mực nước và lưu lượng về hồ, tuần tra, canh gác, sẵn sàng lực lượng, vật tư, phương tiện để xử lý khi có tình huống xảy ra. Cơ quan, đoàn thể trong tỉnh theo chức năng và nhiệm vụ của mình chỉ đạo các đơn vị trực ban, chuẩn bị lực lượng, phương tiện và triển khai các biện pháp cần thiết phòng chống mưa, lũ. Duy trì lực lượng, phương tiện sẵn sàng cứu hộ, cứu nạn, ứng cứu khi có yêu cầu. Thành viên Ban chỉ huy PCLB tỉnh theo nhiệm vụ được phân công kiểm tra, đôn đốc công tác phòng chống lụt bão của các huyện, thành phố, thị xã.