Đại học Kinh tế & Quản trị kinh doanh kỷ niệm 10 năm thành lập

17:29, 28/09/2014

Ngày 28-9, Trường Đại học Kinh tế & Quản trị kinh doanh Thái Nguyên (Đại học Thái Nguyên) tổ chức kỷ niệm 10 năm thành lập Trường.

Đến dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí lãnh đạo đại diện các Bộ Giáo dục và đào tạo, Bộ Quốc phòng, Ủy ban Dân tộc, đại diện các trường đại học các nước Hàn Quốc, Trung Quốc có liên kết đào tạo với Trường. Về phía tỉnh Thái Nguyên, đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo đại diện các cơ quan, ngành trong tỉnh đã đến dự và chúc mừng.

 

Trải qua 10 năm xây dựng và phát triển, từ một trường chỉ có 8 chuyên ngành thuộc các ngành kinh tế khối nông, lâm nghiệp và công nghiệp, đến nay đã có 14 chuyên ngành đào tạo, với quy mô trên 11 nghìn sinh viên, trong đó có trên 1.300 học viên đào tạo cao học và 49 nghiên cứu sinh. Đội ngũ giảng viên, không ngừng tăng lên cả về quy mô và trình độ.

 

Đến nay, toàn trường đã có 349 giảng viên, trong đó có 7 phó giáo sư, 36 tiến sĩ và 178 thạc sĩ. Để từng bước nâng cao chất lượng đào tạo, Nhà trường đã mời được 123 giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ tại các trường đại học trong nước và các nước Trung Quốc, Hàn Quốc, Niu Di-lân, Thái Lan, Phi-lip-pin tham gia giảng dạy, hướng dẫn nghiên cứu khoa học. Hiện tại, Trường đã có 550 sinh viên đang theo học tại nước ngoài theo chương trình liên kết đào tạo. Để bảo đảm chất lượng trong quy trình đào tạo, từ năm học 2013, Trường đã thực hiện công bố chuẩn đầu ra đối với sinh viên tốt nghiệp, góp phần khẳng định thương hiệu và chuẩn hóa các quy định tuyển dụng lao động sau đào tạo.

 

Đào tạo đi đôi với nghiên cứu khoa học, từ năm 2014 đến nay, Trường đã có gần 300 đề tài nghiên cứu khoa học các cấp, trong đó có gần 50 đề tài nghiên cứu cấp bộ và cấp tỉnh. Liên tục những năm qua, trường luôn là một trong những đơn vị dẫn đầu trong khối thi đua của Đại học Thái Nguyên.

 

Đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho Nhà trường do có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học năm 2013 - 2014.

 

Nhân dịp này, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã trao Cờ đơn vị thi đua xuất sắc, bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo năm học 2013-2014 cho Trường; Ủy ban Dân tộc tặng bằng khen với thành tích tham gia xóa đói giảm nghèo đối với các tỉnh miền núi trong năm 2013-2014; Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên cùng các tỉnh Quảng Ninh, Phú Thọ, Bắc Ninh, Bắc Kạn, Vĩnh Phúc tặng bằng khen về kết quả đào tạo, nghiên cứu khoa học của Trường năm 2013-2014.