Đại hội Hội Nhà báo tỉnh lần thứ V: 11 đồng chí trúng cử vào Ban Chấp hành khóa mới

15:48, 12/09/2014

Sau 2 ngày làm việc nghiêm túc (11 và 12-9), Đại hội Hội Nhà báo tỉnh lần thứ V (nhiệm kỳ 2014-2019) đã thành công tốt đẹp. Dự và chỉ đạo Hội nghị về phía tỉnh có các đồng chí: Nguyễn Đình Phách, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Trần Quốc Tỏ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Hồng Bắc, Ủy viên Ban Thường vụ , Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Gia Thái, Giám đốc Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; đại diện Hội Nhà báo các tỉnh bạn... và 250 hội viên đến từ 5 chi hội, liên chi hội trực thuộc Hội Nhà báo tỉnh.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Theo báo cáo đánh giá tại Đại hội, nhiệm kỳ qua, lực lượng báo chí Thái Nguyên đã có những bước phát triển mới, chất lượng và hiệu quả hoạt động ngày càng xứng tầm vai trò, vị trí của tỉnh trung tâm vùng Việt Bắc, nơi cội nguồn báo chí cách mạng Việt Nam. Thái Nguyên hiện có các cơ quan báo chí và tuyên truyền như sau: Báo Thái Nguyên, Đài Phát thanh - Truyền hình, Báo Quân khu một, Báo Văn nghệ Thái Nguyên, Trung tâm Thông tin, Chuyên san Nhà báo Thái Nguyên của Hội Nhà báo; 5 cơ quan báo chí Trung ương, ngành có đại diện và thường trú tại Thái Nguyên; 36 bản tin của các sở, ban, ngành. Báo chí Thái Nguyên có bước phát triển đa dạng về loại hình: báo in, phát thanh, truyền hình và báo điện tử; phong phú về ấn phẩm với báo hằng ngày, báo tuần, báo tháng. 

 

Các cơ quan báo chí luôn giữ vững tôn chỉ mục đích, thực hiện tốt chức năng là cơ quan ngôn luận của Đảng, của Nhà nước và là diễn đàn của nhân dân; hoạt động báo chí đã có những đóng góp quan trọng trong việc tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước và quan điểm chỉ đạo, chủ trương, giải pháp của tỉnh nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Đặc biệt là tập trung để kiềm chế lạm phát, bình ổn giá cả, bảo đảm an sinh xã hội; biểu dương gương người tốt, việc tốt; tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; tăng cường tuyên truyền về biển đảo; tham gia mạnh mẽ đấu tranh chống tiêu cực, tham nhũng, tệ nạn xã hội…

 

Về phương hướng nhiệm kỳ tới, Hội Nhà báo tỉnh đã đề ra mục tiêu sẽ tiếp tục thể hiện rõ hơn vai trò là bộ phận tiên phong trong công tác tư tưởng của Đảng, giáo dục nâng cao nhận thức chính trị, củng cố niềm tin của nhân dân, động viên mọi tiềm năng, sức mạnh, góp phần đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh vào cuộc sống. Các cơ quan báo chí nhạy bén trong xử lý thông tin, tuyên truyền bảo đảm tính kịp thời, toàn diện, chuẩn xác, có tính định hướng dư luận và đạt hiệu quả cao. Đồng thời, nêu cao trách nhiệm đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí; phản bác quan điểm, luận điệu sai trái; chống âm mưu "diễn biến hòa bình",  làm thất bại mọi âm mưu phá hoại về tư tưởng của các thế lực thù địch, phản động. Báo chí Thái Nguyên tiếp tục thể hiện phẩm chất tốt đẹp của báo chí cách mạng, nỗ lực sáng tạo, đổi mới, nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn, phát triển về số lượng, loại hình, đội ngũ, phương tiện tác nghiệp, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp đổi mới của tỉnh, đất nước và nhu cầu thông tin ngày càng cao của xã hội.

 

 

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Dương Ngọc Long đã biểu dương những thành tích mà Hội Nhà báo tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua và yêu cầu Hội thực hiện một số nhiệm vụ trong thời gian tới.

 

Đại hội Hội Nhà báo tỉnh lần thứ V (nhiệm kỳ 2014-2019) đã bầu 11 đồng chí vào Ban Chấp hành khóa mới, trong đó có 1 đồng chí Chủ tịch, 2 đồng chí Phó Chủ tịch kiêm nhiệm và 1 đồng chí Phó Chủ tịch chuyên trách.

 

Để biểu dương những nỗ lực của người làm báo, nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 4 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động Hội Nhà báo tỉnh khóa IV (nhiệm kỳ 2008-2014); Hội Nhà báo Việt Nam tặng Bằng khen cho Hội Nhà báo tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong nghiệp vụ và hoạt động hội.