Đẩy mạnh ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin

17:46, 11/09/2014

Thực hiện Nghị quyết số 36-NQ/TW ngày 1-7-2014 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh ứng dụng, phát triển công nghệ thông tin (CNTT) đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế (Nghị quyết số 36-NQ/TW) và Công văn chỉ đạo của Văn phòng Chính phủ về việc triển khai Nghị quyết số 36-NQ/TW, UBND tỉnh đã có Quyết định số 978/QĐ-UBND ngày 20-5-2014 về việc thành lập Ban Chỉ đạo ứng dụng CNTT tỉnh Thái Nguyên.

Ngày 11-9, Ban Chỉ đạo đã họp để góp ý vào một số dự thảo nghị quyết, kế hoạch liên quan đến ứng dụng và phát triển CNTT trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2014-2015, định hướng đến năm 2020. Đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo chủ trì cuộc họp. Cùng dự có đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan và các huyện, thành, thị.

 

Tại cuộc họp, các đại biểu đã nghe báo cáo tóm tắt về những vấn đề, nội dung chính cần tập trung chỉ đạo nhằm đẩy mạnh ứng dụng và phát triển CNTT trên địa bàn tỉnh trong giai đoạn 2014-2015, định hướng đến năm 2020; dự thảo Quy chế làm việc của Ban Chỉ đạo; dự thảo Kế hoạch ứng dụng và phát triển CNTT của tỉnh trong giai đoạn 2014-2015, nhiệm vụ triển khai Đề án phát triển công nghiệp CNTT và điện tử phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa của tỉnh đến năm 2020; đề cương Nghị quyết về đẩy mạnh ứng dụng và phát triển CNTT trên địa bàn tỉnh để trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành.

 

Đa số các biểu đều nhất trí về tầm quan trọng của việc đẩy mạnh ứng dụng và phát triển CNTT trên địa bàn, đồng thời nêu một số kiến nghị: Cần đánh giá chính xác mức độ phát triển CNTT trên địa bàn tỉnh hiện nay; xem xét lại thực trạng khai thác và sử dụng cơ sở hạ tầng CNTT hiện có, tập trung ưu tiên cho một số trọng điểm về ứng dụng và phát triển CNTT trong giai đoạn 2014-2015…

 

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, đồng chí Dương Ngọc Long đề nghị các sở, ban, ngành liên quan và lãnh đạo các huyện, thành, thị cần chỉ đạo rà soát lại các hạng mục dự án đầu tư để lên phương án khai thác tối đa hiệu quả của hệ thống cơ sở hạ tầng CNTT hiện có. Đối với các địa phương, sở, ban, ngành đã có trang thông tin điện tử cần bổ sung đầy đủ những thông tin còn thiếu để thuận tiện cho nhân dân theo dõi và nắm bắt thông tin. Các đơn vị cần tăng cường tập huấn cho đội ngũ cán bộ để việc ứng dụng và phát triển CNTT đạt hiệu quả cao…