Khai giảng năm học mới

14:57, 04/09/2014

Sáng mai 5-9, cùng với trên 22 triệu học sinh (HS), sinh viên trong cả nước, trên 258 nghìn HS ở các cấp học, bậc học trong toàn tỉnh tưng bừng bước vào năm học mới 2014-2015. Năm học này, toàn tỉnh đón 19.142 HS vào lớp 1, 17.689 HS vào lớp 6 và 11.662 HS vào lớp 10.  Để tổ chức tốt Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường, Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường tổ chức tốt lễ khai giảng năm học mới, tạo tâm lý phấn khởi cho đội ngũ cán bộ giáo viên cũng như các em học sinh      

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Sáng 4-9, đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự Lễ khai giảng năm học mới 2014-2015 tại Trường THPT Trần Phú (Võ Nhai).

 

Phát biểu tại Lễ khai giảng, đồng chí Dương Ngọc Long đã ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích mà tập thể thầy và trò Trường THPT Trần Phú đã đạt được trong năm học vừa qua. Đồng chí cũng căn dặn Nhà trường cần tích cực chăm lo, đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng trình độ chuyên môn cho đội ngũ giáo viên để mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương sáng cho học sinh noi theo. Đồng thời, tập trung khai thác mọi nguồn lực, đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục để tăng cường hơn nữa cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng dạy và học của Nhà trường…

 

Trường THPT Trần Phú đóng trên địa bàn xã Cúc Đường (Võ Nhai). Hiện, Trường có trên 90% học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số. Năm học vừa qua, thầy và trò Nhà trường đã nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học với những kết quả đáng khích lệ. Tỷ lệ học sinh khá giỏi đạt 44,5%, tăng 12,5% so với năm học trước; tỷ lệ học sinh giỏi cấp tỉnh đạt 5%; tỷ lệ học sinh tốt nghiệp lớp 12 đạt 99,19%. Nhà trường có 10/41 cán bộ, giáo viên có trình thạc sĩ, chiếm 24,%. Đặc biệt, trong hội thi chọn giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh các môn khoa học xã hội và giáo dục quốc phòng - an ninh, Nhà trường có 5/6 thầy cô giáo tham gia đạt loại giỏi, chiếm 83,3%...

 

Với những thành tích đó, Nhà trường vinh dự được UBND tỉnh công nhận danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc cấp tỉnh và tặng Bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 2 năm học liên tục (2012-2013 và 2013-2014). Bước sang năm học mới, Nhà trường quyết tâm thực hiện lời dạy của Bác Hồ: “Dù có khó khăn đến đâu cũng phải thi đua dạy tốt, học tốt”; tiếp tục đổi mới quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục vùng cao. Phấn đấu xây dựng Nhà trường trở thành cơ sở giáo dục đáng tin cậy xứng đáng với tên gọi của đồng chí Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam.

 

Ngày 4-9, Trường mầm non, tiểu học chất lượng cao Thái Hải đã tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2014-2015. Tham dự có đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo.

 

 

Năm học vừa qua, với sự nỗ lực, cố gắng của cô và trò, Trường mầm non, tiểu học chất lượng cao Thái Hải đạt được kết quả đang khích lệ. Ở cấp học mầm non, Nhà trường có 95% tỷ lệ bé đạt chuyên cần. Ở cấp Tiểu học, tỷ lệ học sinh đạt giỏi và cháu ngoan Bác Hồ đạt 100%. Bước vào năm học mới 2014-2015, Trường có gần 150 học sinh ở 9 lớp thuộc các cấp học. Trong năm học mới này, Nhà trường tiếp tục phấn đấu giữ vững và hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch đã đặt ra. Bên cạnh các phòng chức năng sẵn có là Mỹ thuật, hát nhạc, tiếng Anh, tin học, Nhà trường dự kiến sẽ đưa vào sử dụng các phòng chức năng là múa và kỹ năng sống để tạo điều kiện tốt nhất cho các học sinh trong học tập.

 

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Ma Thị Nguyệt đã biểu dương những kết quả mà thầy và trò trường mầm non, tiểu học chất lượng cao Thái Hải đã đạt được trong năm học vừa qua, đồng thời nhấn mạnh năm học mới này, Nhà trường cần tiếp tục triển khai đổi mới phương pháp dạy và học gắn với đổi mới hình thức, phương pháp thi, kiểm tra, đánh giá kết quả giáo dục; nâng cao chuyên môn nghiệp vụ tập thể cán bộ lãnh đạo, giáo viên, công nhân viên chức Nhà trường; tập trung phát triển trí tuệ thể chất của các em học sinh…

 

Cùng ngày, Đoàn do đồng chí Đặng Viết Thuần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã tham dự Lễ Khai giải năm học mới và đón nhận Bằng công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 tại Trường Tiểu học Hùng Sơn 1, thị trấn Hùng Sơn (Đại Từ).

 

Trường Tiểu học Hùng Sơn 1 đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 năm 2005 và được công nhận lại chuẩn Quốc gia mức độ 1 vào năm 2012. Trong quá trình phấn đấu những năm qua, Nhà trường đã khắc phục những khó khăn để thực hiện tốt mục tiêu trọng tâm trong đó có nhiệm vụ xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2. Kết thúc năm học 2013-2014, Nhà trường đã thực hiện đạt 5 tiêu chí đánh giá chuẩn Quốc gia mức độ 2.

 

Cụ thể, riêng năm học 2013-2014, Nhà trường có chi bộ Đảng với 20 đảng viên, có 15 lớp với 426 học sinh học tập tập trung tại 1 khu; 100% giáo viên chủ nhiệm giỏi; 92% giáo viên soạn bài trên máy vi tính; 21/24 giáo viên được đánh giá xuất sắc theo Quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học; 34,1% học sinh đạt học lực giỏi, 43,4% học sinh đạt học lực khá… Tính từ năm học 2009-2010 đến năm học 2013-2014, Nhà trường có 100% học sinh hoàn thành chương trình tiếu học.

 

 

 

Đồng chí Đặng Viết Thuần đã trao Bằng công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 cho Nhà trường.

 

Với những kết quả trên, Nhà trường đã được UBND tỉnh cấp Bằng công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2. Tại buổi lễ, đồng chí Đặng Viết Thuần đã trao Bằng công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 cho Nhà trường. Ghi nhận những kết quả mà Nhà trường đã đạt, đồng chí Đặng Viết Thuần bày tỏ mong muốn Nhà trường cần chủ động, linh hoạt trong xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch giáo dục; đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy và học; đổi mới hình thức, phương pháp đánh giá kết quả học tập; chăm lo đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng trình độ chuyên môn. 

 

Ngày 4-9, Trường Mầm non Diezel, phường Mỏ Chè (T.X Sông Công) đã tổ chức Ngày hội đến trường của bé năm học 2014-2015 và Vui Tết Trung thu cho 320 trẻ đang theo học tại trường.

 

Trường Mầm non Diezel được thành lập từ năm 1997, sau gần 20 năm xây dựng và phát triển, hiện nay, Nhà trường có 28 cán bộ, giáo viên; có 8 phòng học kiên cố, đảm bảo đủ điều kiện cho trẻ vui chơi, học tập; sân chơi của trường rộng 1.200m2 với nhiều đồ chơi vận động, góc sinh hoạt ngoài trời để trẻ khám phá; ngoài ra trường còn có các trang thiết bị hiện đại để phục vụ cho công tác giảng dạy như máy vi tính, máy chiếu… Kết thúc năm học 2013-2014, Trường đã đạt được những kết quả cao như: 100% giáo viên có trình độ đạt chuẩn, hơn 70% giáo viên có trình độ trên chuẩn; số trẻ 5 tuổi trên địa bàn ra lớp đạt 100%; số trẻ được học 2 buổi/ngày đạt 100%; tỷ lệ bé chuyên cần đạt 95%; tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng giảm gần 2% so với năm học 2012-2013…

 

Trước thềm năm học mới, cô và trò Trường Mầm non Diezel phấn đấu thực hiện tốt những nhiệm trọng tâm của năm học như: tiếp tục nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và giảng dạy; thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”…

 

Cùng ngày, Trường Mầm non Đào Xá, xã Đào Xá (Phú Bình) tổ chức Lễ đón Bằng công nhận Trường mầm non đạt chuẩn Quốc Gia mức độ I và Ngày hội đến trường của bé năm học 2014-2015.

 

Được thành lập năm 1997, đến nay, Trường Mầm non Đào Xá được được xây dựng theo tiêu chuẩn Quốc gia trên diện tích 3.508m2, tổng kinh phí đầu tư xây dựng hơn 10 tỷ đồng, với 14 phòng học và 2 phòng chức năng được trang bị đồ dùng, đồ chơi, tạo điều kiện thuận lợi cho nhà trường nâng cao chất lượng dạy học.

 

Hiện Trường nuôi dạy 14 nhóm lớp với 337 trẻ, có  30 cán bộ, giáo viên, nhân viên; 100% giáo viên của Nhà trường đạt trình độ chuẩn trở lên (79% cán bộ, giáo viên có trình độ chuyên môn trên chuẩn). Năm 2013-2014, nhà trường huy động trẻ bán trú đạt 100%; 100% trẻ được đảm bảo an toàn về thể chất và tinh thần, không có trường hợp nào bị tai nạn thương tích, ngộ độc thực phẩm; 100% trẻ được khám sức khỏe định kỳ 2 lần/năm học, tỷ lệ trẻ suy dinh dưởng giảm xuống còn 5%.

 

Nhân dịp khai giảng năm học mới, UBND huyện Phú Bình cũng tặng 5 suất quà, trị giá 500 nghìn đồng/suất cho 5 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã.