Ký kết Quy chế phối hợp về công tác dân vận

17:47, 23/09/2014

Chiều 23-9, Ban Dân vận Tỉnh ủy phối hợp với Đảng đoàn HĐND tỉnh, Ban cán sự Đảng UBND tỉnh tổ chức Hội nghị ký kết Quy chế phối hợp công tác giữa ba cơ quan. Dự Hội nghị có các đồng chí: Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phùng Đình Thiệu, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Dương Văn Lành, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh.

Phát biểu tại Hội nghị, đại diện 3 cơ quan đều khẳng định hơn 5 năm qua, việc triển khai thực hiện Quy chế phối hợp thực hiện công tác dân vận giữa các đơn vị đã đạt được những kết quả tích cực. Các cơ quan đã tham mưu cho Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy triển khai thực hiện tốt công tác dân vận chính quyền với nhiều nội dung và hình thức phong phú, gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, các phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn. Qua đó đã góp phần nâng cao hiệu quả quản lý, điều hành và chất lượng phục vụ nhân dân cũng như xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh.

 

Để tiếp tục thực hiện tốt công tác dân vận chính quyền những năm tiếp theo, tại Hội nghị, lãnh đạo 3 cơ quan đã ký kết Quy chế phối hợp về công tác dân vận (ảnh). Quy chế này gồm 5 chương, 15 điều, quy định rõ trách nhiệm của các cơ quan Nhà nước trong phối hợp thực hiện công tác dân vận. Nội dung phối hợp giữa các cơ quan là cùng thực hiện việc tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác dân vận. Tham mưu cho Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ và Thường trực Tỉnh uỷ những chủ trương, biện pháp nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của các cấp, các ngành trong hệ thống chính trị, trọng tâm là các cơ quan Nhà nước, chính quyền các cấp trong việc thực hiện công tác dân vận và Quy chế dân chủ ở cơ sở. Nghiên cứu đổi mới nội dung, hình thức công tác dân vận trong các cơ quan chính quyền; phối hợp chỉ đạo các cơ quan chức năng tham mưu, đề xuất các giải pháp xử lý kịp thời, hiệu quả những vụ việc có tính chất phức tạp, nổi cộm..