Lãnh đạo tỉnh tiếp nhà đầu tư Dong Yeon - Hàn Quốc

07:10, 26/09/2014

Chiều 25-9, đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với ông Im Jim Hyuk, Chủ tịch Công ty TNHH Dong Yeon Industrial - Hàn Quốc. Đây là một trong những nhà đầu tư thứ cấp của Tập đoàn Samsung.

Trước khi có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh, Công ty TNHH Dong Yeon Industrial đã ký biên bản ghi nhớ thuê 16ha đất tại Khu công nghiệp (KCN) Điềm Thụy (Phú Bình), do Ban Quản lý các KCN tỉnh làm chủ đầu tư hạ tầng. Được biết, tại đây, Công ty này sẽ đầu tư Nhà máy sản xuất linh kiện điện tử cung cấp cho Samsung với số vốn đăng ký 267 triệu USD.

 

Tại buổi làm việc, ông  Im Jim Hyuk bày tỏ mong muốn được tỉnh nhanh chóng hỗ trợ giải phóng mặt bằng và thực hiện kết nối hạ tầng giao thông giữa KCN Điềm Thụy với KCN Yên Bình (Phổ Yên), nơi Nhà máy điện tử Samsung Thái Nguyên đã đi vào sản xuất. Ngoài ra, ông Im Jim Hyuk cũng đề nghị tỉnh khẩn trương hỗ trợ về thủ tục lập, thẩm định và phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường để dự án sớm được khởi công. Phía Công ty cam kết, sau 45 ngày được cấp Giấy chứng nhận đầu tư sẽ tiến hành khởi công xây dựng Nhà máy.

 

Đồng chí Dương Ngọc Long nhấn mạnh: Tỉnh hoan nghênh và cảm ơn ý định cũng như quyết tâm đầu tư của Công ty TNHH Dong Yeon Industrial vào KCN Điềm Thụy. Tỉnh sẽ đảm bảo các điều kiện thuận lợi nhất trên cơ sở quy định của pháp luật Việt Nam để Dự án sớm được khởi động. Đồng chí đề nghị, phía Công ty cần nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ Dự án theo trình tự, trong đó quan tâm đến công tác lập báo cáo đánh giá tác động môi trường trình cấp thẩm quyền phê duyệt. Tỉnh giao cho Ban Quản lý các KCN làm cơ quan đầu mối cùng với Công ty hoàn thiện các thủ tục theo quy định hiện hành.