Nâng cao năng lực quản trị rủi ro cho các quỹ hỗ trợ phát triển HTX

16:13, 12/09/2014

Nhằm nâng cao năng lực, trang bị thêm kỹ năng về công tác quản trị và các biện pháp ngăn ngừa rủi ro tín dụng cho cán bộ quản lý và chuyên viên các quỹ hỗ trợ phát triển hợp tác xã (HTX) của 12 tỉnh, thành phố phía Bắc, Liên minh HTX tỉnh phối hợp và được sự hỗ trợ của Liên đoàn HTX Cộng hòa Liên bang Đức (DGRV) tổ chức khóa đào tạo trong 2 ngày, 11 và 12-9. Dự khai mạc khóa đào tạo có đại diện Liên minh HTX Việt Nam và 2 chuyên gia của DGRV.

Các học viên tham dự khóa đào tạo được các chuyên gia truyền đạt nhiều nội dung về việc nhận diện và quản trị rủi ro trong hoạt động của quỹ hỗ trợ phát triển HTX, như: Công tác quản trị và quy trình xử lý rủi ro tín dụng; quy trình xử lý các món vay xảy ra rủi ro tín dụng, phương hướng giải quyết các vấn đề rủi ro nhằm thu hồi vốn; kinh nghiệm giải quyết những tình huống cụ thể; các biện pháp phòng ngừa rủi ro… Kinh nghiệm quản trị rủi ro trong hoạt động tín dụng của các quỹ hỗ trợ phát triển HTX tại Đức cũng được giới thiệu tới học viên.

 

Quỹ hỗ trợ phát triển HTX tỉnh Thái Nguyên được thành lập năm 2010, thuộc Liên minh HTX tỉnh và hiện có quy mô vốn trên 12 tỷ đồng. Từ khi thành lập đến nay, Quỹ đã cho 141 lượt khách hàng thuộc khu vực kinh tế tập thể vay vốn và chưa để xảy ra nợ quá hạn, nợ xấu.