Phú Lương: Phấn đấu thêm 1 xã “cán đích” nông thôn mới trong năm 2014

17:43, 16/09/2014

Thực hiện Chương trình xây dựng Nông thôn mới, theo kế hoạch, huyện Phú Lương phấn đấu đến hết năm 2014 sẽ có 2 xã (xã Ôn Lương và Cổ Lũng) “cán đích” nông thôn mới. Tuy nhiên, qua rà soát mới đây, xã Sơn Cẩm đã đăng ký phấn đấu đạt 19/19 tiêu chí, nâng tổng số xã đạt chuẩn nông thôn mới của huyện Phú Lương trong năm 2014 lên 3 xã.

Theo báo cáo của UBND xã Sơn Cẩm, đến thời điểm này, xã đã hoàn thành 14/19 tiêu chí. 5 tiêu chí còn lại phấn đấu sẽ cơ bản hoàn thành trong năm nay là: Giao thông, trường học, nhà ở dân cư, văn hóa và môi trường.

 

Theo đó, để hoàn thành những tiêu chí này, xã Sơn Cẩm sẽ cần nguồn kinh phí khoảng gần 7 tỷ đồng. Trong đó, với tiêu chí giao thông, Sơn Cẩm sẽ cần khoảng 2,75 tỷ đồng và 380 tấn xi măng để xây dựng 3 tuyến đường (đường nội đồng, liên thôn, liên xóm) có tổng chiều dài gần 1,6km; tiêu chí trường học cần khoảng 2 tỷ đồng để xây dựng, sửa chữa, mua sắm trang thiết bị cho 2 trường THCS Sơn Cẩm 1 và Tiểu học Sơn Cẩm 3, nâng số trường đạt chuẩn Quốc gia trong toàn xã lên 5/7; nguồn kinh phí còn lại sẽ để thực hiện tiêu chí môi trường, nhà ở dân cư và văn hóa. 

 

Hiện nay, xã Sơn Cẩm đang huy động các doanh nghiệp, đơn vị đóng chân trên địa bàn; các ban, ngành, đoàn thể và người dân trên địa bàn cùng đóng góp công sức, kinh phí thực hiện để xã kịp thời “cán đích” nông thôn mới trong năm nay.