Thi Bí thư chi bộ giỏi

14:41, 27/09/2014

Ngày 27-9, tại Công ty cổ phần nước sạch Thái Nguyên, Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hội thi Bí thư chi bộ giỏi lần thứ 2. Đến dự có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Lê Quang Dực, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; Nguyễn Thanh Tùng, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ.

Tham dự hội thi có 9 thí sinh đến từ các chi bộ thuộc chi, đảng bộ khối doanh nghiệp tỉnh. Đây là các thí sinh đã đạt điểm cao nhất từ hơn 50 thí sinh tại vòng thi sơ loại lần thứ nhất. Tại Hội thi lần này, các thi sinh đã trải qua 2 phần thi là: trả lời câu hỏi nghiệp vụ và ứng xử. Ở phần thi nghiệp vụ, các thi sinh sẽ bốc thăm câu hỏi có thời gian chuẩn bị trước khi trả lời. Với phần thi ứng xử, Ban Giám khảo đã trực tiếp ra tình huống để các thí sinh trả lời. Nội dung hai phần thi liên quan đến kiến thức về sự nghiệp và tư tưởng của Đảng; nhiệm vụ của các tổ chức cơ sở Đảng, đảng viên theo quy định của Điều lệ Đảng…

 

Qua đánh giá của Ban Tổ chức, do có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nên các thí sinh đã tham dự các vòng thi đạt kết quả cao, phần liên hệ gắn với thực tế tại các tổ chức cơ sở Đảng cụ thể, sinh động, thể hiện nhận thức sâu sắc về nghiệp vụ công tác Đảng. Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho thí sinh Trần Thị Bích Liên, thuộc Đảng bộ Công ty Cổ phần Nước sạch Thái Nguyên; 2 giải Nhì; 3 giải Ba, các giải Khuyến khích cùng nhiều giải phụ cho các thí sinh như: thí sinh trẻ nhất, có trang phục đẹp nhất và câu trả lời hay nhất.

 

Hội thi là dịp để đánh giá năng lực hoạt động thực tiễn và khả năng tổ chức hoạt động của các bí thư chi bộ tại các tổ chức cơ sở đảng. Đồng thời là cơ sở để các chi, đảng bộ có kế hoạch bồi dưỡng nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đảng và kinh nghiệm hoạt động thực tiễn cho đội ngũ bí thư chi bộ góp phần nhằm nâng cao hoạt động của các tổ chức cơ sở đảng gắn với thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của đơn vị./.