Tổng kết phong trào thi đua cựu chiến binh gương mẫu

15:59, 17/09/2014

Ngày 17-9, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Định Hóa đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua Cựu chiến binh gương mẫu (giai đoạn 2009-2014).

Hội CCB huyện Định Hóa được thành lập từ tháng 10-1990, đến nay đã trải qua 5 kỳ đại hội và 4 lần tổng kết phong trào thi đua CCB gương mẫu. Hiện, Hội có gần 6.500 hội viên, tham gia sinh hoạt, hoạt động ở 410 chi hội.

 

Trong 5 năm qua, Hội đã phối hợp với UBND huyện quản lý, bảo trì 107km đường do huyện quản lý; động viên cán bộ, hội viên nêu cao tinh thần đoàn kết, tích cực giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo và từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của CCB bằng các hoạt động cụ thể như: chuyển giao khoa học kỹ thuật, đứng ra tín chấp với Ngân hàng Chính sách Xã hội cho các hội viên vay vốn đầu tư phát triển sản xuất với tổng dư nợ 66 tỷ đồng...

 

Cùng với đó, Hội CCB các cấp cũng quan tâm chăm lo đến công tác khuyến học, khuyến tài đối với con, cháu của hội viên, đẩy mạnh việc tham gia chương trình giáo dục truyền thống yêu nước, lý tưởng cách mạng, lối sống cao đẹp, có bản lĩnh văn hóa người Việt Nam và góp phần thực hiện có hiệu quả các phong tròa, cuộc vận động và chương trình quốc gia khác...

 

Nhân dịp này, Hội nghị cũng trao Giấy khen và phần thưởng của UBND huyện cho 10 tập thể, 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "CCB gương mẫu". Hội CCB huyện cũng khen thưởng 29 tập thể, 8 cá nhân xuất sắc tiêu biểu trong phong trào thi đua.