Trao đổi hợp tác với nhà đầu tư Srilanka

14:53, 05/09/2014

Sáng 5-9, đồng chí Đặng Viết Thuần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã có buổi làm việc với ông Aruna Lekamge, Chủ tịch Tập đoàn APL - Srilanka và các thành viên trong đoàn. Cùng dự có đại điện Tham tán kinh tế - Đại sứ quán Việt Nam tại Srilanka; lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị liên quan của tỉnh.

Ông Aruna Lekamge cho biết, Tập đoàn APL rất quan tâm và mong muốn hợp tác đầu tư trên một số lĩnh vực đang là thế mạnh của tỉnh như: xây dựng, sản xuất thép, xi măng, chế biến chè, giáo dục đào tạo, công nghệ...

 

Ông Aruna Lekamge cũng giới thiệu với đồng chí Đặng Viết Thuần về việc Tập đoàn APL vừa khánh thành Trung tâm thương mại Srilanka - Việt Nam (tại Srilanka) nhằm trưng bày, quảng bá (miễn phí) sản phẩm của hai nước đến với người dân và du khách quốc tế. Tập đoàn sẵn sàng dành cho Thái Nguyên một gian hàng để giới thiệu sản phẩm công, nông nghiệp tiêu biểu của tỉnh tại đây. Ngoài ra, ông cũng mong muốn các doanh nghiệp Thái Nguyên quan tâm tiếp cận thị trường Srilanka để lựa chọn đầu tư vào những lĩnh vực như: Xây dựng, giáo dục, y tế, tài chính..., trong đó Tập đoàn APL sẽ giữ vai trò cầu nối.

 

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã cảm ơn sự quan tâm của ông Aruna Lekamge và những ý định tốt đẹp mà Tập đoàn APL dành cho tỉnh. Đồng chí nhấn mạnh: Hiện tại, tỉnh Thái Nguyên đang có nhu cầu cao về đầu tư xây dựng nhà ở cho công nhân, nhất là đối với Khu công nghiệp Yên Bình (huyện Phổ Yên) và Khu công nghiệp Gò Đầm (T.X Sông Công) nơi đang có hàng chục nghìn lao động làm việc nhưng chưa có nhà ở hoặc phải ở nhà tạm, nhà đã xuống cấp nghiêm trọng. Bởi vậy, tỉnh mong muốn Tập đoàn APL nghiên cứu, khảo sát và có hoạt động xúc tiến đầu tư về lĩnh vực này trong thời gian sớm nhất. Ngoài ra, tỉnh cũng sẵn sàng hợp tác với Tập đoàn APL về các lĩnh vực mà ông Aruna Lekamge đề xuất, trong đó đáng lưu ý có hoạt động bồi dưỡng, nâng cao trình độ cho đội ngũ giáo viên giảng dạy tiếng Anh trong các nhà trường trên địa bàn tỉnh.