Trên 7 nghìn người được hưởng lợi từ Dự án thúc đẩy quản lý cộng đồng

15:57, 17/09/2014

Ngày 17-9, Ban Chỉ đạo Dự án “Thúc đẩy quản lý cộng đồng” giai đoạn 2 huyện Đồng Hỷ tổ chức họp Ban cố vấn để kiểm tra kết quả thực hiện Dự án từ đầu năm đến nay và kế hoạch thực hiện Dự án trong thời gian tới.

Các đại biểu và 30 thành viên nòng cốt của Dự án đã nghe báo cáo kết quả thực hiện Dự án. Theo đó, từ đầu năm đến nay, đã có trên 7 nghìn người được hưởng lợi trực tiếp từ các tiểu dự án về xây dựng cơ sở hạ tầng, cải thiện điều kiện vệ sinh môi trường tại 4 xã tham gia Dự án là Tân Lợi, Hóa Thượng, Huống Thượng và Văn Lăng. Đồng thời, có 55 học sinh và 22 giáo viên của 2 trường THCS Văn Lăng, Tân Lợi được bồi dưỡng nâng cao năng lực giảng dạy. Tổng kinh phí thực hiện Dự án từ đầu năm đến nay là 1,25 tỷ đồng, trong đó, nguồn quỹ từ Dự án là trên 550 triệu đồng, còn lại là kinh phí do người dân và chính quyền địa phương tham gia Dự án đóng góp.

 

Thời gian tới, Dự án sẽ tiếp tục nâng cao năng lực cho nhóm nòng cốt về giới và phổ biến Pháp lệnh dân chủ cơ sở; triển khai Quỹ Sáng kiến và Quỹ thưởng; hỗ trợ lập kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội có sự tham gia tích cực của người dân...

 

Dự án thúc đẩy quản lý cộng đồng tại Việt Nam được tài trợ bởi Cơ quan Hợp tác và Phát triển Thụy Sỹ (SDC). Giai đoạn 2 (từ năm 2013-2016) Dự án sẽ tiếp tục triển khai tại 6 huyện của tỉnh ta trong đó có Đồng Hỷ. Dự án sẽ hỗ trợ người dân xây dựng các mô hình cộng đồng tự quản cấp cơ sở nhằm góp phần vào việc giảm nghèo và quá trình phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.