Tưng bừng khai giảng năm học mới

14:07, 03/09/2014

Đến dự Lễ khai giảng năm học mới của Trường THPT Chu Văn An (T.P Thái Nguyên), đồng chí Nguyễn Đình Phách, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã nhiệt liệt biểu dương thành tích thầy và trò Nhà trường đạt được trong những năm học vừa qua.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Đồng chí mong muốn trong năm học mới 2014-2015, Nhà trường tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 4-11-2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa - hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”. Cùng với đó là thực hiện tốt chỉ thị của Bộ Giáo dục - Đào tạo về nhiệm vụ trọng tâm của năm học mới; tổ chức thực hiện tốt các cuộc vận động và phong trào thi đua bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả, phù hợp với điều kiện của Nhà trường, gắn với việc đổi mới các hoạt động giáo dục, phấn đấu đạt và vượt các mục tiêu, nhiệm vụ của năm học. Quan tâm phát triển và nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, chính quyền và các đoàn thể trong sạch, vững mạnh; xây dựng môi trường giáo dục an toàn, thân thiện, hiệu quả, phấn đấu trong tương lai không xa sẽ đạt được danh hiệu Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới…

 

Được biết trong năm học 2013-2014, với sự phấn đấu, nỗ lực của thầy và trò, chất lượng giáo dục hai mặt của Trường THPT Chu Văn An tiếp tục được nâng cao: 84% số học sinh đạt học lực khá, giỏi (trong đó tỷ lệ giỏi chiếm 23%); Nhà trường duy trì 7 năm liên tục tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT đạt 100%. Trong kỳ thi đại học, cao đẳng vừa qua có 304/363 học sinh lớp 12 của Trường đỗ đại học nguyện vọng 1, đưa Nhà trường xếp hạng 129 trong số 200 trường THPT có điểm thi đại học cao nhất cả nước…

 

Với những thành tích đã đạt được trong năm học vừa qua, Nhà trường đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc dẫn đầu khối các trường THPT trong toàn tỉnh. Trong năm học mới 2014-2015, Nhà trường đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung thực hiện tốt để sớm trở thành trường chất lượng cao có thương hiệu trong toàn quốc.

 

 

 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm phòng truyền thống của Nhà trường

 

Trước khi vào Lễ khai giảng, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và giáo viên, học sinh Nhà trường đã dâng hương tưởng nhớ Thầy giáo Chu Văn An - Nhà giáo của mọi thời đại - tại Phòng truyền thống của Trường.

 

Nhân dịp khai giảng năm học mới, nhiều giáo viên của Trường THPT Chu Văn An đã được nhận các phần thưởng của UBND tỉnh. Nhà trường cũng đã khen thưởng 8 giáo viên chủ nhiệm lớp 12 năm học 2013-2014 có nhiều học sinh đỗ đại học; khen thưởng 3 học sinh lớp 12 đỗ đại học với số điểm cao nhất và 304 em đỗ đại học nguyện vọng 1.

 

*Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến dự Lễ khai giảng năm học 2014-2015 và trao quà cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi của Trường THCS Hồng Tiến, xã Hồng Tiến (Phổ Yên).

 

Phát biểu tại Lễ khai giảng, đồng chí Vũ Hồng Bắc ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích mà tập thể thầy và trò Nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua. Đồng thời nhấn mạnh năm học 2014-2015 Nhà trường cần tiếp tục triển khai đổi mới phương pháp dạy và học gắn với đổi mới hình thức, phương pháp thi, kiểm tra, đánh giá kết quả giáo dục; nâng cao chuyên môn nghiệp vụ tập thể cán bộ lãnh đạo, giáo viên, công nhân viên chức Nhà trường; tập trung phát triển trí tuệ thể chất của các em học sinh.

 

Được biết, năm học vừa qua, Trường THCS Hồng Tiến đã đạt được kết quả đáng khích lệ: Trường đã đạt 6 giải Quốc gia, 34 giải tỉnh, 77 giải huyện; lượng học sinh đỗ vào lớp 10 THPT đứng thứ 2/17 trường của huyện, đứng thứ 28/184 trường trong toàn tỉnh, tăng 5 bậc so với năm học trước; chất lượng đội ngũ giáo viên nhà trường cũng luôn được duy trì và phát triển, lượng giáo viên dạy giỏi các cấp đạt 29/37 giáo viên… Năm học 2014-2015, tổng số học sinh vào học lớp 6 tại Trường là 189 em.

 

Nhân dịp này, đồng chí Vũ Hồng Bắc trao 10 suất quà (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng) cho 10 học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi; Liên đoàn lao động tỉnh tặng 600 quyển vở cho Nhà trường, trao 10 suất học bổng (mỗi suất 500 nghìn đồng) cho các học sinh có thành tích học tập xuất sắc trên toàn huyện...

 

*Ngày 3-9, Trường Tiểu học Thuận Thành (Phổ Yên) đã tổ chức Lễ khai giảng năm học 2014-2015. Đến dự có đồng chí Lê Quang Dực, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo.

 

Trường Tiểu học Thuận Thành được thành lập từ năm 2000 trên cơ sở tách ra từ trường THCS Thuận Thành. Năm học 2013-2014, nhà trường đã được công nhận là Trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2.

 

Đồng chí Lê Quang Dực tặng quà cho những học sinh lớp 1 mới nhập trường trong năm học 2014 - 2015 của Trường Tiểu học Thuận Thành.

Năm học 2014-2015, Trường có 371 học sinh, trong đó có 93 học sinh lớp 1 mới nhập trường. Năm học này, Nhà trường tiếp tục phấn đấu giữ vững và không ngừng củng cố các chỉ tiêu của trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2, xây dựng “Trường học thân thiện - Học sinh tích cực”, tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học, tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong nhà trường… phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch mà thầy và trò nhà trường đã đặt ra.
 


* Cùng ngày, Trường THPT Lương Ngọc Quyến đã tổ chức Lễ khai giảng năm học 2014-2015. Đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng Ban tổ chức Tỉnh uỷ;  đã đến dự và động viên thầy và trò nhà trường.

 

Năm học 2014-2015, thầy và trò Nhà trường đã nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Toàn trường có 14 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh; 270 giải học sinh giỏi cấp tỉnh; đặc biệt tại cuộc thi Giải toán trên mạng internet cấp Quốc gia, trường có 1 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc… Với những thành tích đó, Nhà trường vinh dự được UBND tỉnh công nhận là Trường tiên tiến xuất sắc.

 

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Đồng chí Nguyễn Thanh Tùng tặng hoa chúc mừng Lễ khai giảng của Nhà Trường.

 

Trong năm học mới, Nhà trường đề ra mục tiêu tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác đổi mới quản lý, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Nhà trường tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm như: Xây dựng các chủ đề tích hợp nội dung dạy học, đổi mới phương pháp dạy và học, tiếp tục bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ giáo viên…

 

Cùng ngày, Trường Mầm non Bộc Nhiêu, xã Bộc Nhiêu (Định Hóa) đã tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới và đón Bằng công nhận Trường chuẩn Quốc gia mức độ 1.

 

Trường Mầm non Bộc Nhiêu được thành lập năm 1995, là một trường Mầm non Dân lập, tiền thân là Tổ mẫu giáo. Đến tháng 8-2006, Trường được chuyển sang loại hình trường mầm non công lập. Trường nằm giữa trung tâm xã, thuận lợi cho việc đưa đón các trẻ của phụ huynh khi đến trường, với diện tích đất sử dụng là 1.207m2 có các phòng chức năng có đủ, đảm bảo sạch sẽ, thoáng mát, an toàn đúng quy cách, trang trí phù hợp theo chuẩn đã quy định.

 

Năm học này, Trường có tổng số 8 nhóm lớp, trong đó tỷ lệ huy động trẻ độ tuổi mẫu giáo ra lớp đạt 100%; tỷ lệ trẻ được khám sức khoẻ định kỳ đạt 100%; tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng dưới 5%; 100% cán bộ, giáo viên và nhân viên của trường đạt trình độ chuẩn trở lên (73,9% cán bộ giáo viên có trình độ chuyên môn trên chuẩn)...