Tưng bừng khai giảng năm học mới

10:16, 05/09/2014

Cùng với 22 triệu học sinh (HS) trong cả nước, sáng ngày 5-9, Trường THCS Chu Văn An đã tưng bừng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2014-2015, đón nhận Cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh. Đồng chí Nguyễn Đình Phách, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đến dự.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Trước khi vào lễ khai giảng, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và giáo viên, HS Nhà trường đã dâng hương tưởng nhớ Nhà giáo Chu Văn An - Nhà giáo của mọi thời đại tại phòng truyền thống của Nhà trường.

 

Năm học vừa qua, với sự phấn đấu nỗ lực không ngừng của thầy trò Nhà trường, chất lượng giáo dục 2 mặt tiếp tục được nâng cao: 93,3% HS của Trường đạt hạnh kiểm tốt, 77,1% HS xếp loại học lực giỏi. Thi vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Thái Nguyên có 141/198 HS đỗ, đạt 71%, trong đó có 8/12 thủ khoa các lớp chuyên là HS của trường. Trường dẫn đầu thành tích trong các kỳ thi giáo viên dạy giỏi các môn xã hội cấp thành phố và các cuộc thi HS giỏi cấp tỉnh. Cụ thể, trong cuộc thi HS giỏi cấp tỉnh, giải Toán, tiếng Anh trên mạng Internet Trường có 353 em đoạt giải; thi cấp quốc gia có 13 HS đoạt giải… Với những thành tích đã đạt được năm học 2013-2014, Trường được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc.

 

Năm học 2014-2015, Trường đón 196 HS đầu cấp vào lớp 6, nâng số HS của toàn trường lên 842 HS. Nhà trường đề ra một số nhiệm vụ, trọng tâm tập trung duy trì và nâng cao tiêu chuẩn trường chuẩn Quốc gia, thực sự là trường có chất lượng giáo dục toàn diện cao, tạo nguồn cho các trường chuyên và giữ vững danh hiệu lá cờ đầu của giáo dục T.P Thái Nguyên và của tỉnh. 

 

Phát biểu tại Lễ khai giảng, đồng chí Nguyễn Đình Phách nhiệt liệt biểu dương thành tích của thầy và trò Nhà trường đã đạt được trong những năm qua. Đồng chí yêu cầu trong năm học mới này, Nhà trường cần tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết số 29 của BCH TW Đảng khóa XI về Đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu CNH-HĐH trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế. Thực hiện tốt Chỉ thị của Bộ Giáo dục và Đào tạo, của ngành Giáo dục về những nhiệm vụ trọng tâm của năm học.

 

Trong không khí phấn khởi chào đón năm học mới, sáng 5-9, hơn 1.300 học sinh cùng toàn thể giáo viên Trường THPT T.X Sông Công đã tổ chức buổi Lễ khai giảng. Đồng chí Vũ Hồng Bắc Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo ngành Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo Thị ủy, UBND thị xã Sông Công đã đến dự.
 

 

Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự Lễ khai giảng năm học mới tại Trường THPT thị xã Sông Công


Năm học vừa qua, Trường THPT T.X Sông Công đã đạt được nhiều thành tích quan trọng, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo của thị xã. Toàn trường có trên 200 học sinh đạt giải tại các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, 3 giải cấp Quốc gia; tập thể giáo viên thi dạy giỏi cấp tỉnh đứng thứ 3 toàn Đoàn.

 

Ghi nhận những thành tích đã đạt được, tại Lễ khai giảng, đồng chí Vũ Hồng Bắc đã biểu dương những nỗ lực của tập thể giáo viên và học sinh Nhà trường, đồng thời yêu cầu Nhà trường tiếp tục cố gắng hơn nữa đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đổi mới toàn diện giáo dục và đào tạo theo tinh thần Nghị quyết số 29 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI. Nhân dịp này, cá nhân đồng chí Vũ Hồng Bắc đã trao tặng 10 suất quà trị giá 5 triệu đồng cho các học sinh giỏi, học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập cao

 

Cùng ngày, đồng chí Phùng Đình Thiệu, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ đã đến dự Lễ khai giảng của Trường THPT Định Hoá.

 

Mặc dù là một trường đóng trên địa bàn miền núi còn nhiều khó khăn của tỉnh nhưng những năm qua, Trường THPT Định Hoá đã xác định đúng nhiệm vụ trọng tâm, không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục. Năm 2013-2014, Trường đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học với tỷ lệ học sinh giỏi chiếm 3,47%, tăng 0,83% so với năm học trước; 49 học sinh đạt giải tỉnh, chiếm 3,14%. Về đội ngũ giáo viên, năm học vừa qua, Nhà trường có 4 giáo viên đạt dạy giỏi cấp tỉnh, 2 giáo viên được UBND tỉnh tặng bằng khen, 1 giáo viên được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen. Năm học 2014-2015, Nhà trường đón 534 học sinh vào lớp 10. Tổng số học sinh của Trường là trên 1.500 học sinh.

 

Phát biểu tại Lễ khai giảng, đồng chí Phùng Đình Thiệu đã ghi nhận, biểu dương thành tích thầy và trò Trường THPT Định Hoá đạt được trong năm học vừa qua. Đồng thời nhấn mạnh năm học 2014- 2015, Nhà trường cần tiếp tục chủ động, linh hoạt trong việc xây dựng và triển khai thực hiện chương trình, kế hoạch giáo dục; đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy và học; chú ý chăm lo, đào tạo bồi dưỡng nâng cao chất lượng, trình độ chuyên môn cho đội ngũ giáo viên; phát huy vai trò của tổ chức Đảng, đoàn thể, tập trung khai thác mọi nguồn lực, đẩy mạnh công tác xã hội hoá…

 

Ngày 5-9, Trường Tiểu học Trưng Vương đã tổ chức lễ khai giảng năm học 2014-2015. Đến dự có đồng chí Đoàn Thị Hảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

 

Năm học 2013-2014, tập thể cán bộ giáo viên, học sinh Nhà trường đã không ngừng phấn đấu về mọi mặt và đã đạt được kết quả đáng khích lệ: Toàn trường có 4 học sinh đoạt giải trong các kỳ thi cấp Quốc gia, 75 học sinh đạt giải trong các kỳ thi Toán, Tiếng Anh qua mạng Internet… Số học sinh có học lực giỏi của trường đạt 92,2%. Chất lượng đội ngũ giáo viên Nhà trường luôn được duy trì và phát triển, Nhà trường đã đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc, Công đoàn đạt vững mạnh xuất sắc…

 

Đồng chí Đoàn Thị Hảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng Nhà trường

Trong năm học mới, Nhà trường đề ra mục tiêu phát huy những thành tựu đã đạt được , quyết tâm phấn đấu đưa nhà trường ngày càng phát triển đi lên đáp ứng với tiềm năng của nhà trường và nhu cầu giáo dục. Từng bước xây dựng Trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.

 

Sáng 5-9, đồng chí Đặng Viết Thuần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đến dự Lễ khai giảng năm học mới 2014-2015 tại Trường THCS Tân Thái (Đại Từ).

 

Trong năm học mới này, gần 200 học sinh và 22 thầy cô giáo của nhà trường tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục, tăng cường xây dựng trật tự kỷ cương, nền nếp; thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”…; đổi mới phương pháp dạy và học, tăng cường giáo dục kỹ năng sống… Phát biểu buổi lễ, đồng chí Đặng Viết Thuần đánh giá cao những thành tích của thầy và trò nhà trường đạt được trong năm học vừa qua. Đây là động lực để năm học 2014-2015, trường vươn tới những thành tích cao hơn trong sự nghiệp trồng người. Đồng chí cũng yêu cầu nhà trường cần có kế hoạch cụ thể với các giải pháp khả thi để tổ chức thực hiện tốt, hiệu quả các cuộc vận động và phong trào thi đua dạy tốt và học tốt; xây dựng đội ngũ giáo viên vững về chuyên môn, có đạo đức tốt, nâng cao trách nhiệm trong công tác, xứng đáng là tấm gương sáng về đạo đức, tự học và sáng tạo…


   

Ngày 5-9, Trường Giáo dục và Hỗ trợ trẻ em bị thiệt thòi Thái Nguyên đã tổ chức Lễ khai giảng năm học 2014-2015. Đến dự có đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo sở Giáo dục và Đào tạo.

 


Đồng chí Nhữ Văn Tâm trao thưởng cho những học sinh đoạt giải cao trong Hội diễn văn nghệ toàn quốc năm 2014.


Trong năm học 2013-2014, Nhà trường đã tích cực đổi mới phương pháp giáo dục nâng cao hiệu quả dạy và học, như: ứng dụng công nghệ thông tin, hệ thống chữ nổi Braille… Bên cạnh các môn văn hóa, Nhà trường luôn chú trọng dạy nghề, kỹ năng sống và quan tâm đến hoạt động văn nghệ, thể thao để học sinh có thể phát triển toàn diện, có khả năng hòa nhập với cộng đồng tốt hơn.

 

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Nhữ Văn Tâm đã đánh giá cao những kết quả Nhà trường đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, đồng chí cũng mong muốn thầy và trò Nhà trường tiếp thu phát huy những thành tích đã đạt được, nỗ lực đổi mới phương pháp dạy học cũng như chăm sóc học sinh khuyết tật, đồng thời tiếp tục kêu gọi sự ủng hộ của các nhà hảo tâm để hỗ trợ trẻ em bị thiệt thòi, góp phần giúp các em nâng cao kỹ năng sống và hòa nhập cộng đồng.

 

Nhân dịp này, Chi nhánh Viettel Thái Nguyên đã tổ chức chương trình Gọi trăng về giúp các em học sinh của Nhà trường đón Tết Trung thu thật ý nghĩa. Cùng với đó, một số doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn thành phố cũng đã tặng quà Trung thu cho các cháu thiếu nhi của Nhà trường.

 

Cũng trong sáng 5-9, Trường THCS Nha Trang đã tưng bừng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2014-2015.

 

Năm học 2013-2014, Trường THCS Nha Trang có 32 lớp với 1.463 học sinh. Trong đó có gần 600 em đạt danh hiệu học sinh giỏi, gần 630 em đạt học sinh khá. Trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp, Trường cũng đã đạt được thành tích cao như: 1 Huy chương Bạc, 1 Huy chương Đồng thi học sinh giỏi cấp Quốc gia; 1 Bằng khen thi tiếng Anh trên Internet cấp Quốc gia; trên 200 giải cấp tỉnh và trên 300 giải cấp Thành phố. Kết quả này góp phần tô thắm thêm những trang sử vẻ vang của Trường, xứng đáng là lá cờ đầu của ngành Giáo dục - Đào tào T.P Thái Nguyên. Từ những kết quả đạt được, năm học 2013-2014, Nhà trường đã được đón nhận danh hiệu tập thể Lao động xuất sắc, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Trung ương Đoàn tặng Bằng khen.

 

Bước vào năm học mới, thầy và trò nhà trường quyết tâm giành được những thành tích cao hơn nữa thông qua việc tiếp tục thực hiện có hiệu quả nội dung các cuộc vận động, các phong trào thi đua, đồng thời đổi mới công tác quản lý; phương pháp dạy học; hình thức và phương pháp thi, kiểm tra, đánh giá kết quả học tập và rèn luyện của học sinh…

 

Nhân dịp này, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tặng 10 học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhằm động viên, khích lệ các em vượt khó vươn lên trong học tập.

 

Cùng ngày, Trường THPT Chuyên Thái Nguyên đã tổ chức Lễ khai giảng năm học 2014-2015.

 

Năm học vừa qua, thầy và trò Nhà trường đã tích cực triển khai và thực hiện có hiệu quả chương trình đổi mới căn bản giáo dục và đào tạo. Kết quả, toàn trường có 53 giải học sinh giỏi Quốc gia; 1 giải Nhì cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp Quốc Gia; 5 giải trong kỳ thi Olimpic tiếng Nga; 3 học sinh đỗ thủ khoa các trường Đại học và hầu hết giáo viên đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp tỉnh. Với những nỗ lực trên, Nhà trường được UBND tỉnh tặng Bằng khen là tập thể lao động xuất sắc.

 

Trong năm học mới, Nhà trường đã đặt ra một nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện như: đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, năng lực ngoại ngữ, thực hành thí nghiệm cho giáo viên và học sinh; xây dựng trường học mới theo hướng “thầy mẫu mực, trò chăm ngoan, trường khang trang, lớp thân thiện”…

 

Nhân dịp này, Nhà trường đã khen thưởng cho các học sinh có thành tích cao trong học tập; Ngân hàng Thương Mại Cổ phần Sài Gòn-Thương tín (Sacombank) trao 10 suất học bổng cho các em học sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn.


Sáng 5-9, Trường THPT Đồng Hỷ (huyện Đồng Hỷ) tổ chức Lễ khai giảng năm học 2014-2015. Tới dự Lễ khai giảng có đồng chí Dương Văn Lành, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh.

 

Trong những năm qua, thầy và trò Trường THPT Đồng Hỷ luôn cố gắng làm tốt nhiệm vụ dạy tốt, học tốt. Năm học 2013-2014, nhà trường có 132 học sinh đoạt giải cấp tỉnh các môn văn hóa; tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT đạt 99,64%. Năm học 2014-2015, Nhà trường có hơn 1.700 học sinh ở cả 3 khối lớp học, trong đó khối 10 có 572 học sinh.

 

Phát biểu tại Lễ khai giảng, đồng chí Dương Văn Lành mong muốn tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh Trường THPT Đồng Hỷ luôn đoàn kết, không ngừng học tập để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đổi mới, sáng tạo trong dạy và học theo Nghị quyết Trung ương 8 khóa XI về Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

 

Đoàn do đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã dự Lễ khai giảng năm học mới với thầy và trò Trường Tiểu học Nga My II (Phú Bình).

 

Trường Tiểu học Nga My II mới được thành lập năm 2013 trên cơ sở chia tách từ Trường Tiểu học Nga My. Năm học 2013-2014, trong điều kiện còn nhiều khó khăn, thầy, cô giáo, các cháu học sinh của Nhà trường đã có nhiều cố gắng phấn đấu đạt nhiều thành tích trong giảng dạy, học tập và rèn luyện. Kết thúc năm học, tỷ lệ học sinh khá, giỏi của Nhà trường đạt 77,3%; 99% học sinh đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ… Trong năm học, Nhà trường đã có tới 5 sáng kiến kinh nghiệm đạt giải A cấp huyện.

 

Tại Lễ khai giảng, đồng chí Nguyễn Thanh Tùng biểu dương, ghi nhận những kết quả mà Nhà trường đã đạt được đồng thời yêu cầu Nhà trường quan tâm phát triển, nâng cao trình độ chuyên môn; tích cực đổi mới phương pháp dạy học; định hướng học sinh rèn luyện sức khỏe, tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao; cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương cần quan tâm hơn nữa, tạo điều kiện cho Nhà trường mở rộng, phát triển.

 

Đồng chí Nguyễn Thanh Tùng tặng quà của Tỉnh đoàn và Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh cho các cháu học sinh có hoàn cảnh đặc biệt của Trường tiểu học Nga My II.

 

Nhân dịp này, Tỉnh đoàn và Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh đã trao 10 xe đạp trị giá 14 triệu đồng; 118 cặp học sinh trị giá 22 triệu đồng; 9 bộ đồng phục nghi lễ Đội và 200 khăn quàng đỏ cho các học sinh có hoàn cảnh đặc biệt.

 

Ngày 5-9, Trường THPT Phú Lương đã tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2014-2015. Đến dự có đồng chí Trương Thị Huệ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, lãnh đạo huyện Phú Lương, các thầy cô giáo, phụ huynh học sinh cùng gần 1.900 học sinh trong trường.

 

 

Năm học 2013-2014, thầy và trò Trường THPT Phú Lương đã đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ, cụ thể, tỷ lệ học sinh khá, giỏi chiếm trên 40%; tỷ lệ học sinh đạt hạnh kiểm khá, tốt chiếm trên 90%. Đặc biệt, năm học vừa qua, Nhà trường có trên 120 học sinh đoạt giải trong kỳ thi cấp tỉnh; 14 học sinh đoạt giải thi Tiếng Anh trên mạng internet (trong đó, có 1 học sinh đoạt giải Quốc gia); 7 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp tỉnh…

 

Phát biểu tại Lễ khai giảng, đồng chí Trương Thị Huệ ghi nhận những kết quả mà Trường THPT Phú Lương đã đạt được trong năm học qua. Đồng thời đề nghị Nhà trường tiếp tục nỗ lực hơn nữa, phấn đấu trong năm học mới, tỷ lệ học sinh khá, giỏi chiếm trên 50% và không có học sinh yếu kém; tiếp tục triển khai có hiệu quả các cuộc vận động và các phong trào thi đua của ngành bằng những nội dung, hình thức thiết thực, tạo sự chuyển biến rõ nét trong các hoạt động dạy học và giáo dục của Nhà trường. Nhân dịp này, Hội Khuyến học huyện, các nhà hảo tâm, doanh nghiệp, Nhà trường đã trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho 16 học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi Đại học, Cao đẳng năm 2014; học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi trong năm học vừa qua.

 

Cùng ngày, Trường THPT Điềm Thụy (Phú Bình) đã tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2014-2015.

 

Năm học 2013-2014, tỷ lệ học sinh giỏi của trường đạt 44,7%; 109 em học sinh đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, huyện; tỷ lệ thi tốt nghiệp trung học phổ thông đạt 99,7%; 127 học sinh thi đỗ Đại học nguyện vọng 1 đạt 34% (trong đó có 1 em đỗ thủ khoa  khối C Đại học Thái Nguyên)... Trong năm học mới, Nhà trường đề ra mục tiêu tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác đổi mới quản lý, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Phát huy truyền thống dạy tốt học tốt, nhà trường để tiếp tục giữ vững thành quả đạt được, lập thêm nhiều thành tích đáng tự hào.