10 tỷ đồng tài trợ công tác an sinh xã hội

19:02, 02/10/2014

Chiều 2-10, Thường trực Tỉnh ủy, cùng các đồng chí Bí thư 9 huyện, thành thị đã có buổi làm việc với lãnh đạo Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Chi nhánh Thái Nguyên về việc phân bổ kinh phí tài trợ an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Nguyễn Đình Phách, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì buổi làm việc.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Ngày 18-8-2014, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam đã có văn bản chấp thuận kế hoạch chi an sinh xã hội năm 2014, giao cho Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam chi nhánh Thái Nguyên 10 tỷ đồng để tài trợ cho giáo dục và người nghèo. Căn cứ vào đặc điểm tình hình các địa phương, Thường trực Tỉnh ủy đã chỉ đạo việc phân bổ kinh phí tài trợ trên như sau: 5 tỷ đồng dành để xây dựng hai trường mầm non (mỗi trường 2,5 tỷ đồng) tại xã Tân Thành (Phú Bình) và xã Cây Thị (Đồng Hỷ). 5 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo và người có công ở các địa phương xây dựng 90 ngôi nhà (mỗi huyện 10 ngôi nhà với mức hỗ trợ 50 triệu đồng/nhà). 700 triệu đồng còn lại sẽ hỗ trợ Thành phố Thái Nguyên xây dựng trạm y tế của một xã khó khăn để đảm bảo đạt chuẩn Quốc gia về y tế.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Phách trân trọng cảm ơn Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Việt Nam trong thời gian qua đã có nhiều hoạt động thiết thực góp phần bảo đảm an sinh xã hội, đặc biệt là việc tài trợ cho tỉnh Thái Nguyên trong đợt này. Đồng chí đề nghị các địa phương của tỉnh khẩn trương lựa chọn các gia đình thuộc diện được hỗ trợ xây dựng nhà ở, đồng thời sớm hoàn thiện thủ tục hồ sơ gửi lên Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Chi nhánh tỉnh để nhận kinh phí tài trợ thực hiện.