20 doanh nghiệp Nhật Bản tìm kiếm cơ hội đầu tư vào tỉnh

15:29, 16/10/2014

Ngày 16-10, đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với ông Atsusuke Kawada, Trưởng đại diện Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản tại Việt Nam (JETRO), Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản, cùng đại diện 20 doanh nghiệp của Nhật Bản

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu với ông Atsusuke Kawada và các thành viên trong đoàn khái quát tình hình kinh tế - xã hội, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh cũng như những cơ chế, chính sách ưu đãi, thu hút đầu tư, nhất là đầu tư nước ngoài. Đồng chí đánh giá cao sự quan tâm của JETRO trong vai trò cầu nối cho các doanh nghiệp Nhật Bản tìm kiếm cơ hội đầu tư vào Thái Nguyên, đồng thời cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư Nhật Bản ngay từ lúc mới đầu tư đến khi kết thúc dự án.

 

Ông Atsusuke Kawada cảm ơn đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã dành thời gian tiếp và làm việc với đoàn. Ông cho biết, mục đích chuyến làm việc lần này của JETRO là muốn khảo sát môi trường đầu tư của tỉnh, từ đó tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Thái Nguyên. Các doanh nghiệp Nhật Bản tham gia đoàn khảo sát lần này rất đa dạng về lĩnh vực đầu tư, từ tài chính, ngân hàng, hàng không, tư vấn xây dựng đến sản xuất điện, nhiệt điện, hạ tầng công nghiệp, xử lý môi trường, linh kiện động cơ... Các thành viên trong đoàn đều bày tỏ sự ngưỡng mộ khi Thái Nguyên thu hút được nhà đầu tư lớn của Hàn Quốc là Tập đoàn Samsung và xây dựng được chiến lược kêu gọi đầu tư phụ trợ của tỉnh.

 

Trả lời những câu hỏi của JETRO về cơ chế ưu đãi đầu tư, lĩnh vực thu hút đầu tư nước ngoài của địa phương, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Thái Nguyên đang thực hiện các cơ chế ưu đãi đầu tư vốn FDI theo đúng quy định của Luật Đầu tư nước ngoài. Đối với doanh nghiệp có mức vốn đầu tư lớn, ứng dụng công nghệ cao, giải quyết việc làm cho nhiều lao động... sẽ được hưởng cơ chế ưu đãi đặc biệt. Quan điểm của tỉnh là thu hút đầu tư trên cơ sở những lĩnh vực là thế mạnh của nhà đầu tư. Hiện nay, tỉnh đặc biệt quan tâm thu hút đầu tư những dự án về công nghiệp hỗ trợ, phát triển nông nghiệp công nghệ cao và xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở công nhân.

 

Cùng ngày, ông Atsusuke Kawada và đoàn công tác đã đến thăm hai cơ sở sản xuất của Nhật Bản tại Thái Nguyên là Công ty TNHH Glonics Việt Nam và Công ty Mani Hà Nội.