Bàn biện pháp bảo đảm an toàn và mỹ quan đô thị

17:24, 17/10/2014

Ngày 17-10, UBND T.P Thái Nguyên đã có buổi làm việc với một số sở, ban, ngành liên quan và các đơn vị cung cấp dịch vụ viễn thông trên địa bàn để thống nhất biện pháp xử lý việc căng, kéo dây điện, dây thông tin, cáp viễn thông nhằm đảm bảo an toàn và mỹ quan đô thị trên địa bàn.

Thời gian qua, trên địa bàn T.P Thái Nguyên đã xảy ra tình trạng việc căng kéo dây điện, dây thông tin, cáp viễn thông gây mất mỹ quan đô thị và đảm bảo an toàn đối với nhân dân. Trước tình trạng trên, tháng 6-2013, UBND thành phố đã có văn bản đề nghị các ngành, đơn vị liên quan giải quyết, khắc phục tình trạng trên, đặc biệt là trên các tuyến đường chính của thành phố. Để khắc phục tình trạng này, Điện lực T.P Thái Nguyên đã chủ động xây dựng kế hoạch chỉnh trang, làm gọn hệ thống cáp viễn thông, phân công nhiệm vụ cụ thể từng tuyến đường cho các đơn vị; đồng thời lập cam kết với các đơn vị viễn thông cộng tác, phối hợp trong quản lý, phát triển hệ thống cáp viễn thông trên địa bàn T.P Thái Nguyên.

 

Đến nay, đã có 12 tuyến đường trên địa bàn được bó gọn cáp viễn thông. Tuy nhiên, hiệu quả đạt được thấp, khối lượng các công việc thực hiện được mới chỉ đạt khoảng 40%; trong quá trình thực hiện, tính chủ động của các đơn vị được phân công, chưa cao; hầu hết các đơn vị không quan tâm đến việc thu hồi dây thông tin không còn giá trị sử dụng... đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến mỹ quan đô thị và an toàn đối với người và phương tiện tham gia giao thông.

 

Để khắc phục tình trạng trên, Hội nghị đã thống nhất biện pháp xử lý: Ngành Điện lực cần chủ trì động xây dựng phương án, mời các đơn vị cung cấp dịch vụ liên quan đến thống nhất để triển khai thực hiện việc thu hồi cáp không sử dụng và thiết kế hệ thống cáp treo để căng, kéo dây điện, dây thông tin, cáp viễn thông đảm bảo an toàn và mỹ quan đô thị. Đồng thời, UBND T.P Thái Nguyên chỉ đạo các phòng chuyên môn, đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời đối với những đơn vị căng, kéo dây điện, dây thông tin khi chưa được phép và làm mất mỹ quan đô thị.