Ban Đối ngoại Trung ương làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Thái Nguyên

20:43, 11/10/2014

Ngày 11-10, Đoàn công tác của Ban Đối ngoại Trung ương do đồng chí Hoàng Bình Quân, Ủy viên TW Đảng, Trưởng ban Đối ngoại TW làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Thái Nguyên. 

Cùng đi có các đồng chí nguyên là lãnh đạo Ban Đối ngoại TW qua các thời kỳ. Tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí: Nguyễn Đình Phách, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Trần Quốc Tỏ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Chủ tịch HĐND tỉnh và đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

 

Tại buổi làm việc, đồng chí Dương Ngọc Long đã báo cáo khái quát tình hình kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng và hoạt động công tác đối ngoại của tỉnh. Những năm gần đây, Thái Nguyên đặc biệt chú trọng và lựa chọn 3 khâu đột phá trong phát triển đó là: quy hoạch; hạ tầng (nhất là về giao thông) và nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh. Hoạt động đối ngoại cũng được tăng cường và mở rộng, thu hút được nhiều nhà đầu tư nước ngoài với số vốn tăng dần qua các năm với các dự án lớn (năm 2013 trên 3,5 tỷ USD); giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng trên 2 nghìn tỷ đồng (năm 2013)…  

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Hoàng Bình Quân đã bày tỏ sự vui mừng trước sự phát triển nhanh, bền vững của Thái Nguyên những năm qua và đánh giá cao công tác đối ngoại của tỉnh. Đồng chí cũng lưu ý, tỉnh cần quan tâm đến việc xây dựng hồ sơ về tiềm năng để kêu gọi đầu tư; nâng cao năng lực hấp thu các dự án lớn; phát huy tốt vai trò, thế mạnh của giáo dục đào tạo để cung cấp nguồn nhân lực chất lượng đón đầu các dự án, vừa giải quyết lao động vừa đảm bảo an sinh xã hội; tăng cường công tác quản lý trong hoạt động đối ngoại bằng việc ban hành quy chế nhằm tạo sự thống nhất, phát huy sức mạnh tổng hợp trong hoạt động này…

 

Đồng chí Nguyễn Đình Phách đã cảm ơn sự quan tâm của Ban Đối ngoại TW đối với tỉnh; những chia sẻ, ý kiến của đồng chí Hoàng Bình Quân và các thành viên trong Đoàn sẽ được tiếp thu và nghiên cứu vận dụng trong thời gian tới.

 

Nhân dịp này, đồng chí Hoàng Bình Quân đã trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp đối ngoại Đảng của Ban Đối ngoại TW cho các đồng chí: Nguyễn Đình Phách, Trần Quốc Tỏ, Dương Ngọc Long, Vũ Hồng Bắc, Bùi Khánh Thái, Chánh văn phòng Tỉnh ủy; Nguyễn Đức Hãnh, Giám đốc Sở Ngoại vụ; Nguyễn Văn Kiệm, Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ (ảnh).

 

Ban Đối ngoại TW cũng đã trao số tiền 30 triệu đồng vào Quỹ Đền ơn đáp nghĩa của tỉnh.

 

Trước đó, Đoàn đã đến dâng hương tại Nhà tưởng niệm Bác Hồ tại thôn Đèo De, xã Phú Đình (Định Hóa) và tặng quà cho 8 gia đình có công với cách mạng tại các xã: Phú Đình, Điềm Mặc và Sơn Phú (Định Hóa) mỗi suất quà trị giá 5 triệu đồng.