Công bố các quy hoạch phát triển KTXH

16:20, 21/10/2014

Ngày 21-10, UBND huyện Đại Từ đã tổ chức Hội nghị công bố điều chỉnh và mở rộng Quy hoạch chung xây dựng thị trấn Hùng Sơn đến năm 2025; Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 mở rộng Khu dân cư sân vận động huyện; Quy hoạch chi tiết Cụm công nghiệp Phú Lạc 2 tại xã Tiên Hội.

Tại Hội nghị, UBND huyện công bố Quyết định số 1421-QĐ/UBND của UBND tỉnh, ngày 2-7-2014 về việc đổi tên quy hoạch điều chỉnh, mở rộng quy hoạch chung thị trấn Đại Từ, huyện Đại Từ, đến năm 2025 thành quy hoạch điều chỉnh, mở rộng quy hoạch chung thị trấn Hùng Sơn, huyện Đại Từ đến năm 2025.

 

Theo đó, quy mô thị trấn Hùng Sơn có trên 1.463ha, trong đó diện tích quy hoạch trung tâm thị trấn Hùng Sơn là 600ha; quy mô dân số đến năm 2025 khoảng 23.000 người; chỉ tiêu hạ tầng kỹ thuật theo tiêu chí đô thị loại 4 được quy hoạch gồm 7 khu vực chính... Thị trấn Hùng Sơn sau khi điều chỉnh, mở rộng không những là trung tâm chính trị, hành chính, văn hóa, kinh tế, giáo dục của huyện Đại Từ, mà còn là trung tâm tiểu vùng phía Tây Bắc của tỉnh, có vai trò là hạt nhân tạo tiền đề cho cấu trúc phát triển đô thị về không gian, hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội giữa thị trấn Hùng Sơn với các khu vực của huyện.

 

Cũng tại Hội nghị, UBND huyện Đại Từ đã công bố Quyết định số 2265-QĐ/UBND của UBND tỉnh, ngày 13-10-2014 về việc phê duyệt Quy hoạch chi tiết Cụm công nghiệp Phú Lạc 2 tại xã Tiên Hội huyện Đại Từ; Quyết định số  3950-QĐ/UBND của UBND huyện Đại Từ về việc phê duyệt Quy hoạch chi tiết xây dựng mở rộng quy hoạch Khu dân cư sân vận động trung tâm huyện Đại Từ.

 

Sau khi công bố các quyết định quan trọng, lãnh đạo UBND huyện đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các cơ quan, đơn vị tiến hành công bố rộng rãi đến nhân dân trong vùng được biết và mong muốn nhận được sự đồng thuận ủng hộ của người dân để chính quyền địa phương thực hiện tốt các quy hoạch này, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương.