Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri

14:26, 01/10/2014

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 8, Quốc hội khoá XIII, ngày 1-10, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các đồng chí: Trương Thị Huệ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Lê Thị Nga, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Tư pháp của Quốc hội đã tiếp xúc với cử tri xã Trung Thành  (Phổ Yên).

Sau khi nghe báo cáo nhanh về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của xã Trung Thành 9 tháng qua, cử tri đã được nghe đồng chí Lê Thị Nga thông báo về nội dung làm việc dự kiến của kỳ họp Quốc hội tới.  Tại kỳ họp, Quốc hội sẽ thảo luận về 30 dự án luật, thông qua 17 dự án luật, 4 dự thảo nghị quyết, cho ý kiến vào 12 dự án luật và 43 báo cáo.

 

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Trung Thành cũng kiến nghị các vấn đề về: Nên có cơ chế đặc thù để tiếp tục thu hút cán bộ có bằng đại học về công tác tại UBND xã, thị trấn; cần đẩy nhanh tiến độ xây dựng các dự án đã được phê duyệt, quyết liệt thu hồi những dự án chậm triển khai; xem xét nâng tuổi nghỉ hưu chỉ quy định với một số ngành đặc thù, không nên áp dụng với tất cả các ngành; chú trọng nâng cao chất lượng giống, vật tư nông nghiệp; có giải pháp xử lý triệt để tình trạng ô nhiễm môi trường nông thôn do rác thải sinh hoạt; tiếp tục đầu tư cơ sở hạ tầng, đường giao thông, tăng cường cơ sở vật chất trường học; sớm giải quyết dứt điểm những vướng mắc của Khu công nghiệp Nam Phổ Yên phần diện tích trên địa bàn xã Trung Thành; sớm thi công hoàn chỉnh các tuyến đường liên xã Trung Thành - Đông Cao - Tân Phú, Quốc lộ 3 đi Xuân Vinh - Thu Lỗ, Ngã tư Phổ Yên đi Sông Công; đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng khu nghĩa địa Ma Thiêu.

 

Sau khi nghe các kiến nghị của cử tri, lãnh đạo địa phương và đồng chí Trương Thị Huệ đã trả lời một số vấn đề thuộc thẩm quyền. Đồng thời tiếp thu tổng hợp ý kiến gửi tới Quốc hội trong kỳ họp tới.

 

Cùng ngày, Thiếu tướng Phan Văn Tường, Ủy viên Thường trực Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội đã có cuộc tiếp xúc với trên 100 cử tri của xã Minh Lập, huyện Đồng Hỷ.

 

Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Phan Văn Tường đã thông báo khái quát với cử tri về kế hoạch, nội dung chương trình làm việc của kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII. Theo đó, kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII dự kiến sẽ khai mạc vào ngày 20-10 và bế mạc vào ngày 29-11 tại Hà Nội.

 

Các cử tri đại diện cho các dân tộc ở xã Minh Lập đã có các ý kiến, kiến nghị tập trung về các vấn đề như: Cần có biện pháp quản lý, giám sát hiệu quả hơn vấn đề xe chở quá tải; tăng cường giám sát chất lượng của một số loại thuốc bảo vệ thực vật, phân bón trên thị trường; có giải pháp bố trí sắp xếp việc làm sau đào tạo cho con em đồng bào dân tộc thiểu số; nên có cơ chế hỗ trợ đặc thù cho các xã vùng dân tộc, vùng cao để thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới; đề nghị điều chỉnh quy định xét công nhận nạn nhân chất độc da cam…

 

Sau khi nghe ý kiến của các cử tri, đại biểu Quốc hội và lãnh đạo huyện Đồng Hỷ đã giải trình, làm rõ một số vấn đề thuộc thẩm quyền mà cử tri quan tâm;  tổng hợp ý kiến, kiến nghị chuyển tới Quốc hội trong Kỳ họp tới.