Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh: Làm việc với lãnh đạo tỉnh, các ngành trước Kỳ họp thứ 8

11:30, 16/10/2014

Ngày 16-10, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác của Đoàn; trao đổi các nội dung chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 8. Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Phạm Xuân Đương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Kinh tế TW; Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đoàn Thị Hảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; các đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể liên quan.

Đồng chí Trương Thị Huệ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã báo cáo kết quả hoạt động trước kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII; nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2014 và năm 2015.

 

Theo báo cáo, trên các mặt công tác: xây dựng luật; giám sát; tiếp xúc cử tri; tiếp công dân, theo dõi và đôn đốc việc giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân; hoạt động tại Kỳ họp thứ 7… nhìn chung đạt chất lượng, từng bước đổi mới đáp ứng nguyện vọng của đông đảo cử tri. Cụ thể: Đoàn đã tổ chức 13 hội nghị lấy ý kiến tham gia vào các dự án luật; tổ chức 5 cuộc giám sát, 3 cuộc khảo sát với 58 kiến nghị gửi tới Quốc hội; phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh tổ chức 33 buổi tiếp xúc cử tri; chuyển đến cơ quan có thẩm quyền 28/ 58 đơn khiếu nại tố cáo, phối hợp với các cơ quan liên quan làm rõ một số nội dung cử tri kiến nghị.

 

Các đại biểu dự Hội nghị đã nghe báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh. Đã có 9 nhóm ý kiến về các vấn đề: xây dựng cơ sở hạ tầng và phát triển kinh tế xã hội; đầu tư xây dựng lưới điện và cung cấp điện; quy hoạch và đầu tư xây dựng; nông nghiệp; chế độ chính sách; văn hóa, giáo dục. Đại diện các sở, ngành đã phát biểu đề xuất với Đoàn, Quốc hội, các Bộ, ban, ngành TW một số vấn đề về cơ chế, chính sách, những bất cập cần tháo gỡ ở cơ sở.

 

Tại Hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Dương Ngọc Long báo cáo khái quát tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh, tập trung ở 3 khâu đột phá: quy hoạch, kết cấu hạ tầng, cải cách hành chính và cải thiện chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh; đồn thời kiến nghị, đề xuất với Quốc hội, Chính phủ, các Bộ, ngành TW tạo điều kiện hỗ trợ các nguồn lực để tỉnh phát triển hạ tầng giao thông, hạ tầng các khu, cụm công nghiệp; hỗ trợ xây dựng nhà ở cho công nhân và người thu nhập thấp…

 

Đoàn đại biểu Quốc hội đã tiếp thu các ý kiến của đại biểu, xem xét, có ý kiến tại Kỳ họp thứ 8 của Quốc hội sắp tổ chức. Theo kế hoạch, những tháng còn lại của năm 2014 và năm 2015, Đoàn sẽ thực hiện các nội dung trước, trong, sau Kỳ họp; tiếp tục làm tốt công tác xây dựng luật, tiếp xúc cử tri, tiếp dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại tố cáo của công dân.