Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri

18:36, 03/10/2014

Tiếp tục Chương trình làm việc, ngày 3-10, các đại biểu Quốc hội: Đỗ Mạnh Hùng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội; Trương Thị Huệ, Tỉnh ủy viên, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã có cuộc tiếp xúc cử tri tại 2 xã: Bảo Linh và Kim Sơn (Định Hóa).

Tại các điểm tiếp xúc, cử tri 2 xã đã được nghe các đại biểu Quốc hội thông tin nhanh dự kiến nội dung Chương trình làm việc tại kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII; lãnh đạo 2 xã báo cáo nhanh kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội 9 tháng, phương hướng, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm. Tiếp đó, cử tri 2 xã đã bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng cũng như ý kiến, kiến nghị với Quốc hội và HĐND các cấp.

 

Cụ thể, cử tri xã Bảo Linh cho rằng việc xây dựng Khu di tích lịch sử quân sự và Nhà tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại thôn Bảo Biên, xã Bảo Linh mới đúng vị trí, đúng giá trị lịch sử và có ý nghĩa giáo dục truyền thống cách mạng mãi mãi về sau. Bởi, đây là nơi ở và làm việc của Quân ủy Trung ương Bộ tổng Tư lệnh và Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp từ năm 1949 đến năm 1954; Nhà nước cần có nhiều giải pháp thực hiện công tác giảm nghèo hiệu quả, bền vững hơn; các giải pháp để người dân yên tâm phát triển sản xuất, không bỏ ruộng đi làm thuê. Ngoài ra, cử tri còn phán ánh việc chậm tiến độ xây dựng tuyến đường An Thịnh - Khuổi Chao, thuộc Dự án đường rừng cảnh quan ATK Định Hóa, nguồn vốn đầu tư xây dựng từ Trung ương đang gây khó khăn cho việc đi lại của nhân dân; việc quy hoạch lại 3 loại rừng khiến diện tích rừng sản xuất của xã còn rất ít... Cử tri xã Kim Sơn cũng phản ánh, kiến nghị về vấn đề liên quan đến chất lượng nguồn điện sinh hoạt, sản xuất; nguồn nước phục vụ sinh hoạt, sản xuất của bà con vùng dân tộc thiểu số; vấn đề xây dựng và quản lý hạ tầng giao thông nông thôn; giải quyết việc làm cho các học sinh, sinh viên cử tuyển đi học ở các trường chuyên nghiệp sau khi ra trường...

 

Các đại biểu Quốc hội, lãnh đạo UBND huyện đã trao đổi với các bậc cử tri ở 2 xã về những vấn đề thuộc thẩm quyền, đồng thời tiếp thu toàn bộ các ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi về Quốc hội, các cơ quan, đơn vị chức năng.