Đồng Hỷ: gặp mặt các doanh nghiệp nhân ngày doanh nhân Việt Nam

16:26, 12/10/2014

Ngày 12-10, Hội Doanh nghiệp Đồng Hỷ đã tổ chức gặp mặt nhân ngày doanh nhân Việt Nam (13-10). Tham dự buổi gặp mặt có lãnh đạo huyện Đồng Hỷ, Hội Doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cùng các doanh nhân đại diện cho các doanh nghiệp trên địa bàn.

Sau 3 năm thành lập, Hội doanh nghiệp huyện Đồng Hỷ có 48 doanh nghiệp vừa và nhỏ hoạt động trên các lĩnh vực: Khai thác khoáng sản; sản xuất vật liệu xây dựng; chế biến nông, lâm sản…, tạo việc làm ổng định cho trên 1 nghìn lao động.

 

Trong thời gian qua, tuy chịu tác động của suy thoái kinh tế chung, nhưng các doanh nhân trong Hội đã đoàn kết, đổi mới trong cách nghĩ, cách làm, tăng cường đầu tư công nghệ, máy móc, đổi mới công tác quản lý, hình thức kinh doanh, qua đó tiếp tục đứng vững trên thị trường, góp phần đưa tổng giá trị sản xuất công nghiệp xây dựng 9 tháng trên địa bàn huyện đạt trên 2 nghìn tỷ đồng, bằng 71 % kế hoạch năm, tăng 4,8% so với cùng kỳ; tốc độ tăng trưởng kinh tế ước đạt 9,2%.

 

Bên cạnh đó, Hội Doanh nghiệp huyện đã tích cực tham gia các hoạt động xã hội từ thiện, ủng hộ các loại quỹ. Trong năm 2014, Hội Doanh nghiệp huyện đã quyên góp được trên 700 triệu đồng để ủng hộ cho các quỹ từ thiện trên địa bàn và chương trình “Vì biển đảo thân yêu của Tổ quốc”.

 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đại diện lãnh đạo huyện Đồng Hỷ đã ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của các doanh nhân, doanh nghiệp trên địa bàn huyện thời gian qua, đồng thời chia sẻ những khó khăn của các doanh nghiệp trong giai đoạn hiện nay. Về chủ trương hỗ trợ doanh nghiệp, huyện sẽ tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh việc thực hiện các chính sách của Nhà nước nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh.