Gặp mặt doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam

17:46, 13/10/2014

Ngày  13-10, UBND T.X Sông Công đã tổ chức Gặp mặt các doanh nghiệp Nhân kỷ niệm 10 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam.

Hội Doanh nghiệp Sông Công được thành lập từ năm 2008, đến nay, Hội có gần 200 doanh nghiệp hoạt động ở các lĩnh vực: sản xuất vật liệu xây dựng, luyện thép, chế tạo máy móc, phụ tùng, hàng may mặc, thức ăn chăn nuôi,... Trong 9 tháng qua, các doanh nhân của Hội luôn phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, tăng cường cải tiến khoa học kĩ thuật trong sản xuất, đổi mới trong hình thức quản lý, thu hút vốn đầu tư... Nhờ đó mà hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp luôn được duy trì ổn định, góp phần đưa tổng giá trị sản xuất công nghiệp xây dựng 9 tháng trên địa bàn thị xã đạt 3.536 tỷ đồng, bằng 66% kế hoạch năm, đạt 108,2% so với cùng kì năm 2013.

 

 Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo thị xã đã ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực của tập thể Hội Doanh nghiệp, các cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn; đồng thời lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của các doanh nghiệp, qua đó chia sẻ, có những chính sách kịp thời nhằm tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy các doanh nghiệp trên đà phát triển vững mạnh.

 

Sáng 13-10, tại Trung tâm văn hóa, huyện Phú Lương đã ltổ chức gặp mặt kỷ niệm các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu.

 

Hiện nay, trên địa bàn huyện Phú Lương có 140 doanh nghiệp, hợp tác xã đang hoạt động sản xuất kinh doanh trên nhiều lĩnh vực, tạo việc làm ổn định cho hàng nghìn lao động của địa phương, đóng góp chủ yếu vào nguồn ngân sách của huyện. Chỉ tính trong 9 tháng năm 2014, tổng doanh thu của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn huyện đạt trên 1.900 tỷ đồng, trong đó, đã đóng góp hơn 10 tỷ đồng (bằng gần 90% kế hoạch) vào nguồn thu ngân sách Nhà nước huyện. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp còn tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội từ thiện, xoá đói giảm nghèo và chung sức xây dựng nông thôn mới của địa phương. Ngoài những kết quả đã được, do biến động của thị trường, các doanh nghiệp trên địa bàn vẫn gặp không ít khó khăn trong quá trình sản xuất, kinh doanh đó là: Giá nguyên vật liệu sản xuất đầu vào tăng kéo theo giá thành sản phẩm lên cao khiến cho nhiều mặt hàng khó tiêu thụ, tồn đọng… Trước những khó khăn trên, huyện Phú Lương đã tranh thủ nguồn kinh phí khuyến công trên 2,4 tỷ đồng để hỗ trợ các doanh nghiệp mạnh dạn đầu tư, ứng dụng máy móc thiết bị hiện đại vào sản xuất, kinh doanh, góp phần mở rộng quy mô kinh doanh cho nhiều doanh nghiệp trên địa bàn.

 

Nhân dịp này, huyện Phú Lương cũng đã khen thưởng cho 10 doanh nghiệp tiêu biểu có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện.