Giao ban công tác báo chí quý IV năm 2014

15:26, 22/10/2014

Ngày 22-10, tại UBND huyện Định Hóa, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin - Truyền thông phối hợp  tổ chức hội nghị giao ban công tác báo chí quý IV năm 2014.

Trong quý III năm 2014, các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh cơ bản đã thực hiện đúng tôn chỉ mục đích, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về hoạt động báo chí. Trong quý, các cơ quan thông tin, báo chí tập trung vào các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước và của tỉnh: Kỷ niệm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27-7); Kỷ niệm 69 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9; tuyên truyền hướng tới Kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam; tuyên truyền chủ quyền biên giới, biển đảo; thành tựu kinh tế - xã hội của đất nước, của tỉnh, nổi bật trên các lĩnh vực: thu hút đầu tư, sản xuất công nghiệp, xóa đói giảm nghèo, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phòng chống bão lũ...

 

Tại hội nghị, các đại biểu phát biểu về một số vấn đề như: Cần đẩy nhanh việc thực hiện Đề án thông tin đối ngoại của tỉnh; nâng cấp và đảm bảo hạ tầng thông tin, an toàn thông tin của Cổng thông tin điện tử tỉnh và các trang thông tin điện tử; đề nghị tăng cường phối hợp thông tin giữa các cơ quan thông tin, báo chí, đặc biệt là việc cung cấp, phối hợp thông tin từ các Đài truyền thanh - truyền hình huyện với các cơ quan thông tin, báo chí tỉnh; quan tâm thực hiện chế độ nhuận bút cho các cán bộ Đài Truyền thanh - truyền hình cấp huyện. Đề nghị các cơ quan, đơn vị thông tin lại việc giải quyết đơn thư của công dân, tổ chức mà các cơ quan báo chí chuyển đến. Đề nghị quan tâm xây dựng Cổng thông tin điện tử cấp huyện.

 

Trong quý IV, các cơ quan thông tin, báo chí thực hiện một số nhiệm vụ sau: Tuyên truyền việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương và đảng bộ các cấp, các nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Tuyên truyền đậm nét các hoạt động Kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam; phòng, chống dịch Ebola và các loại dịch bệnh; thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm; xử lý ô nhiễm môi trường và các vấn đề xã hội tại các khu công nghiệp. Tuyên truyền chủ quyền biển đảo; Đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá hình ảnh về quê hương, đất nước, con người, tiềm năng du lịch, môi trường đầu tư của Việt Nam và của tỉnh.