Hội nghị cán bộ chủ chốt của tỉnh: Quán triệt, triển khai Chỉ thị số 36-CT/TW của Bộ Chính trị

15:43, 09/10/2014

Ngày 9-10, đồng chí Nguyễn Đình Phách, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã chủ trì Hội nghị quán triệt và triển khai Chỉ thị số 36-CT/TW của Bộ Chính trị và các văn bản của Trung ương, của Tỉnh ủy về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng tới các đồng chí là cán bộ chủ chốt cấp tỉnh, cấp huyện.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được đồng chí Bí thư Tỉnh ủy quán triệt và hướng dẫn triển khai thực hiện Chỉ thị số 36-CT/TW của Bộ Chính trị, Hướng dẫn số 26-HD/BTCTW của Ban Tổ chức Trung ương về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Chỉ thị số 36 của Bộ Chính trị yêu cầu việc tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp lần này cần đổi mới theo hướng thiết thực, hiệu quả, phát huy dân chủ đi đôi với giữ vững nguyên tắc, kỷ luật, kỷ cương của Đảng, bảo đảm tăng cường đoàn kết, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy, tổ chức đảng; coi trọng chất lượng, an toàn tiết kiệm, không phô trương hình thức; phát huy trí tuệ, trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng, các tổ chức thành viên trong hệ thống chính trị, của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Bộ Chính trị cũng yêu cầu trong đại hội các đảng bộ, việc chuẩn bị nhân sự và bầu cử cấp ủy phải thực hiện đúng Điều lệ, quy chế, quy định của Đảng về công tác cán bộ.

 

Hội nghị cũng nghe các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Nguyễn Thanh Tùng, Trưởng ban Tổ chức; Lê Quang Dực, Trưởng ban Tuyên giáo; Nguyễn Văn Khoa, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy triển khai các kế hoạch, hướng dẫn của Tỉnh ủy về việc tổ chức đại hội đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2015-2020; công tác nhân sự cấp ủy tại đại hội đảng bộ các cấp; công tác bảo vệ chính trị nội bộ phục vụ Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX; công tác tuyên truyền và kiểm tra, giám sát phục vụ đại hội Đảng các cấp.

 

Kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đình Phách yêu cầu, sau Hội nghị này, các cấp ủy Đảng từ tỉnh đến cơ sở cần tổ chức nghiên cứu, quán triệt Chỉ thị số 36 của Bộ Chính trị, các văn bản của Trung ương, Tỉnh ủy đến cán bộ, đảng viên và nhân dân. Chỉ đạo xây dựng kế hoạch tổ chức đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đạt kết quả cao nhất theo đúng tinh thần đã nêu trong các văn bản. Đồng chí nhấn mạnh, khi xây dựng báo cáo chính trị của ban chấp hành đảng bộ, các cấp ủy cần tập trung vào những vấn đề quan trọng, cấp bách trước mắt cũng như có ý nghĩa lâu dài của địa phương, đơn vị; chỉ ra ưu khuyết điểm cũng như nêu rõ mục tiêu, giải pháp thực hiện trong nhiệm kỳ tới. Đặc biệt, các cấp ủy cần chú trọng đến công tác nhân sự cấp ủy nhiệm kỳ 2015-2020 sao cho bảo đảm dân chủ, công khai; cơ cấu hợp lý, có tính kế thừa, phát triển. Đồng chí cũng yêu cầu các địa phương, đơn vị cần nêu cao tinh thần trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức đại hội, song song với việc phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội và các nhiệm vụ chính trị năm 2014, chuẩn bị phương hướng, nhiệm vụ năm 2015, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII...