Hơn 84 nghìn lượt người được tuyên truyền phổ biến pháp luật

15:57, 21/10/2014

Ngày 21-10, tại huyện Đồng Hỷ, Khối các Phòng Tư pháp huyện, thành phố, thị xã của tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết thi đua năm 2014.

Thực hiện Chương trình công tác của ngành Tư pháp, ngay từ đầu năm, các phòng Tư pháp trên địa bàn tỉnh đã chủ động xây dựng và triển khai thực hiện các kế hoạch công tác, phát động phong trào thi đua, đăng ký giao ước thi đua của Khối. Tính đến nay, các phòng Tư pháp đều đã thực hiện tốt các chỉ tiêu đăng ký thi đua năm 2014.

 

Trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý, các phòng Tư pháp đã tổ chức được trên 1 nghìn hội nghị tuyên truyền phổ biến pháp luật với gần 84 nghìn lượt người tham dự; quản lý, khai thác có hiệu quả 212 tủ sách pháp luật; duy trì hoạt động của trên 100 tổ trợ giúp pháp lý với hơn 600 hội viên thực hiện trợ giúp về pháp lý cho người nghèo, đối tượng chính sách và người dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh. Trong công tác hòa giải ở cơ sở, các phòng Tư pháp cũng đã thực hiện hòa giải trên 1,5 nghìn vụ, trong đó hòa giải thành công hơn 1,2 nghìn vụ, đạt tỷ lệ trên 82%. Một số đơn vị công tác hòa giải ở cơ sở đạt kết quả cao như: Đồng Hỷ, Đại Từ, Phú Bình. Trong công tác hành chính Tư pháp, các phòng Tư pháp đã thực hiện tốt chức năng quản lý Nhà nước về công tác chứng thực, đăng ký và quản lý hộ tịch trên địa bàn, trong năm, phòng Tư pháp các huyện, thành phố, thị xã đã thực hiện tiếp nhận và giải quyết gần 21 nghìn công việc về chứng thực; trên 1,6 nghìn việc về hộ tịch…

 

Tại Hội nghị, các phòng Tư pháp cũng đã thảo luận làm rõ thêm một số kết quả đạt được trong phong trào thi đua năm 2014. Đồng thời xác định các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác thi đua năm 2015. Trong đó tập trung vào các giải pháp như: Nâng cao chất lượng công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, trợ giúp pháp lý và hòa giải ở cơ sở; tiếp tục thực hiện cải cách hành chính trong lĩnh vực hành chính tư pháp; thực hiện tốt công tác theo dõi thi hành pháp luật, phòng chống oan sai, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Nhà nước, tập thể và công dân.