Khen thưởng 38 tập thể, cá nhân

17:40, 08/10/2014

Sáng 8-10, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị Tổng kết 20 năm thực hiện Chỉ thị số 11/CT-BNV của Bộ trưởng Bộ Nội vụ (nay là Bộ Công an) về “Đẩy mạnh phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc (BVANTQ) vùng đồng bào theo đạo Thiên chúa trong tình hình mới” (1994-2014). Dự Hội nghị có đồng Trần Quốc Tỏ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Thiếu tướng Nguyễn Văn Khảo, Cục trưởng Cục xây dựng Phong trào TDBVANTT; diện lãnh đạo Bộ Công an, Quân khu I, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và đại diện đại diện một số sở, ban, ngành, các chức sắc tôn giáo, hội đồng giáo xứ trên địa bàn tỉnh.

Thực hiện Chỉ thị số 11, trong những năm qua, dưới sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, lực lượng công an các cấp đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội làm tốt công tác tuyên truyền, phát động phong trào quần chúng BVANTQ; vận động giáo dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nhất là về các chính sách tôn giáo và Pháp lệnh tín ngưỡng, tôn giáo. Quan tâm xây dựng, phát triển đời sống kinh tế - xã hội trong vùng tôn giáo... Qua đó, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, ổn định, góp phần xây dựng, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội địa phương. Đời sống của đồng bào được từng bước cải thiện, nâng cao, các phong trào xây dựng "Xứ đạo, họ đạo bình yên" và thực hiện khẩu hiệu "Kính Chúa, yêu nước", "Tốt đời, đẹp đạo", "Đoàn kết Lương Giáo" tiếp tục được duy trì và đạt được kết quả tốt.

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trần Quốc Tỏ đã ghi nhận, biểu dương những thành tích đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí cũng yêu cầu, trong thời gian tới, các cấp ngành, đoàn thể trong tỉnh cần phải nhận thức rõ vai trò, vị trí và tầm quan trọng của quần chúng nhân dân nói chung, đồng bào theo đạo nói riêng trong thực hiện phong trào Toàn dân BVANTQ; nâng cao tinh thần cảnh giác trước các thế lực thù địch lợi dụng tôn giáo để chống phá cách mạng, chống phá Nhà nước; khai thác mặt tích cực, giá trị nhân văn, đạo đức tôn giáo góp phần xây dựng lối sống lành mạnh, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc; nhân rộng các điển hình tiên tiến; các chức sắc, chức việc người có uy tín trong đồng bào tôn giáo động viên các tín đồ tôn giáo nêu cao tinh thần yêu nước, chung sức chung lòng cùng nhân dân các dân tộc trong tỉnh phát triển kinh tế, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp…

 

Hội nghị cũng đã triển khai kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 09 của Bộ trưởng Bộ Công an về “Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong các tôn giáo”.

 

Nhân dịp này, Bộ Công an đã tặng Bằng khen cho 2 tập thể, 1 cá nhân; UBND tỉnh tặng tặng Bằng khen cho 7 tập thể, 7 cá nhân; Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen cho 12 tập thể, 9 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác “Đẩy mạnh phong trào quần chúng bảo vệ ANTQ vùng đồng bào theo đạo Thiên chúa trong tình hình mới.