Khen thưởng 62 tập thể, cá nhân phụ nữ dân tộc thiểu số, tôn giáo

14:38, 03/10/2014

Ngày 3-10, tại  Nhà Thiếu nhi T.P Thái Nguyên, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã tổ chức hội nghị Biểu dương phụ nữ dân tộc thiểu số, tôn giáo làm kinh tế giỏi giai đoạn 2011-2014 và trao giải thưởng Sáng tạo kỹ thuật Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh lần thứ 7.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Tại hội nghị các đại biểu đã được nghe những kết quả đạt được của Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh trong 3 năm qua (2011-2014). Theo đó, Thái Nguyên hiện có 49.730 hội viên phụ nữ là đồng bào dân tộc thiểu số và 8.843 hội viên tôn giáo, chiếm 25% trên tổng số hội viên phụ nữ trong toàn tỉnh. Trong 3 năm qua, các cấp Hội phụ nữ đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ phụ nữ đồng bào người dân tộc thiểu số và tôn giáo, trong đó tập trung hỗ trợ về phát triển kinh tế, nâng cao đời sống và giảm nghèo bền vững. “Tập huấn trước, vay vốn sau” là một kinh nghiệm hay được các cấp Hội trong toàn tỉnh triển khai thực hiện để hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế.

 

Bên cạnh đó, các cấp Hội cũng đã phối hợp tổ chức được 3.317 lớp tập huấn kỹ thuật nông nghiệp cho 187.632 lượt hội viên tham gia; Hội LHPN tỉnh đã huy động nguồn vốn thông qua chương trình ủy thác, tín chấp với các ngân hàng; thông qua các nhóm tín dụng tiết kiệm, các chương trình tài chính vi mô của Hội… Đến  nay, các cấp  Hội trong tỉnh đang quản lý trên 800 tỷ đồng cho trên 70 nghìn hội viên phụ nữ vay trong đó có gần 10 nghìn hội viên phụ nữ dân tộc thiểu số và hội viên tôn giáo…

 

Để ghi nhận và động viên kịp thời các hội viên xuất sắc Ban tổ chức đã trao 45 bằng khen cho 45 cá nhân là những phụ nữ dân tộc thiểu số, tôn giáo làm kinh tế giỏi; 17 giấy chứng nhận giải Nhất, Nhì, Ba cho các tập thể, cá nhân tham gia cuộc thi “Sáng tạo kỹ thuật Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh lần thứ 7, năm 2013-2014”. Trong đó, giải Nhất thuộc về: Nhóm tác giả Hứa Thị Châu Giang - Nguyễn Thị Nga với đề tài: Một số giải pháp nâng cao vai trò của phụ nữ nông thôn trong phát triển kinh tế hộ gia đình ở huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên; và nhóm tác Nguyễn Thị Ngân - Tô Thị Trang với đề tài: Nghiên cứu văn hóa dân tộc Rơ-Măm ở Việt Nam phụ vụ công tác tư liệu hóa, bảo quản và trưng bày tại Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam.