Khôi phục hiện trạng sử dụng đất nông nghiệp ở xã Quyết Thắng

14:51, 21/10/2014

Báo Thái Nguyên số 4222 ra ngày 22-3-2014 có bài viết “Cần xử lý nghiêm các trường hợp tự ý đổ đất xuống ruộng”.

Bài báo phản ánh tình trạng một số hộ dân ở xóm Bắc Thành, xã Quyết Thắng (T.P Thái Nguyên) tự ý đổ đất xuống ruộng, nhằm chuyển đổi mục đích sử dụng từ trồng cây hàng năm sang trồng cây lâu năm. Sau khi nắm được thông tin qua bài báo phản ánh, UBND T.P Thái Nguyên đã yêu cầu UBND xã Quyết Thắng tích cực vào cuộc, xử lý nghiêm các cá nhân vi phạm và yêu cầu các hộ dân phải khôi phục lại hiện trạng ban đầu. Sau khi được tuyên truyền vận động, đến ngày 18-10, 8 hộ dân vi phạm đã ký cam kết tự nguyện di chuyển số đất đã đổ xuống ruộng trước đó.

 

Ngày 20-10, lãnh đạo T.P Thái Nguyên đã đi kiểm tra việc khôi phục lại hiện trạng sử dụng đất nông nghiệp sai mục đích của 8 hộ dân. Qua kiểm tra cho thấy, tất cả các hộ dân đã vận chuyển phần đất đã đổ ra khỏi diện tích ruộng để trả lại hiện trạng theo đúng mục đích sử dụng ban đầu (ảnh).

 

Cùng với đó, UBND Thành phố cũng đã có văn bản yêu cầu các phòng chuyên môn và UBND các phường, xã tăng cường công tác quản lý đất đai trên địa bàn, tránh để xảy ra tình trạng tương tự như ở xã Quyết Thắng.