Lãnh đạo tỉnh tiếp Đoàn đại biểu T.P Mimasaka - Nhật Bản

17:30, 08/10/2014

Chiều 8-10, đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan của tỉnh đã tiếp Đoàn đại biểu của T.P Mimasaka, thuộc tỉnh Okayama - Nhật Bản do ông Hirata Yukiharu, Giám đốc Ban hợp tác Quốc tế của Tòa thị chính thành phố dẫn đầu.

Chuyến thăm và làm việc tại Thái Nguyên của ông Hirata Yukiharu và Đoàn công tác lần này nhằm mục đích tìm kiếm cơ hội hợp tác giữa hai địa phương trong lĩnh vực nông nghiệp, lao động, giáo dục - đào tạo. Ngoài ra, phía T.P Mimasaka cũng mong muốn được trao đổi về khả năng kết nghĩa giữa Mimasaka với các địa phương trực thuộc tỉnh Thái Nguyên. Ông Hirata Yukiharu ngỏ ý muốn thăm thực tế tại Đại học Thái Nguyên, Trường Cao đẳng Kinh tế - Tài chính Thái Nguyên (nơi có Trung tâm đào tạo tiếng Nhật) và Khu đô thị Yên Bình; đồng thời muốn được thúc đẩy giao lưu các sản phẩm nông nghiệp với tỉnh, trong đó có sản phẩm chè đặc sản.

 

Đồng chí Dương Ngọc Long đã giới thiệu với ông Hirata Yukiharu và Đoàn công tác về tình hình kinh tế - xã hội cũng như tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, trong đó nhấn mạnh đến khả năng phát triển giáo dục - đào tạo, phát triển nông nghiệp, nguồn lực lao động, các ngành công nghiệp phụ trợ... Đồng chí cũng khẳng định, tỉnh Thái Nguyên và thành phố Mimasaka sẽ có những hợp tác mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực trong thời gian tới.