Lấy ý kiến về Dự thảo Luật Ngân sách Nhà nước

14:14, 17/10/2014

Tiếp tục lấy ý kiến của đại biểu về các Dự thảo luật tại kỳ họp thứ VIII (Quốc hội khóa XIII), ngày 17-10, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tổ chức Hội nghị lấy ý kiến về dự thảo Luật Ngân sách Nhà nước (sửa đổi). Tham dự Hội nghị có đại diện một số sở, ngành, đoàn thể của tỉnh và lãnh đạo địa phương. Đồng chí Trương Thị Huệ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì.

Dự thảo Luật Ngân sách Nhà nước gồm 7 chương, 75 điều quy định về lập, chấp hành, kiểm tra, kiểm toán, quyết toán ngân sách Nhà nước; nhiệm vụ, quyền hạn của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan trong lĩnh vực ngân sách Nhà nước.

 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã đưa ra nhiều ý kiến đóng góp về dự thảo Luật, trong đó tập trung vào một số nội dung như: cần có quy định cứng đối với nguồn dự phòng và dự toán chi ngân sách; các nguồn thu phí cần được hạch toán đầy đủ vào ngân sách Nhà nước để giám sát; làm rõ trách nhiệm của các cơ quan giúp việc cho Quốc hội, HĐND trong việc thẩm tra quyết toán ngân sách; xem xét khoảng cách chênh lệch trong phân bổ ngân sách giữa các hội, đoàn thể, chính quyền các cấp, trong đó chú ý đúng mức đến cơ sở; sự linh hoạt trong xây dựng kế hoạch đầu tư trung hạn cho các dự án lớn...

 

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp thu các ý kiến đóng góp và sẽ chắt lọc, tập hợp thành văn bản để gửi Ban soạn thảo cũng như đưa ra thảo luận tại kỳ họp tới của Quốc hội.