Quán triệt triển khai các văn bản chỉ đạo đại hội Đảng các cấp

15:27, 29/10/2014

Sáng 29-10, Huyện ủy Phú Bình đã tổ chức Hội nghị quán triệt, hướng dẫn triển khai thực hiện Chỉ thị số 36-CT/TW, ngày 30-5-2014 của Bộ Chính trị và các văn bản hướng dẫn của Tỉnh ủy, Huyện ủy “Về đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng”.

Nội dung Chỉ thị số 36 ghi rõ yêu cầu, nội dung, tổ chức thực hiện việc tổ chức đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Theo đó, Đại hội Đảng bộ các cấp cần thực hiện đầy đủ, đúng quy trình về các nội dung đại hội đảng bộ; chuẩn bị văn kiện đại hội và tổ chức thảo luận các dự thảo văn kiện; công tác chuẩn bị nhân sự và bầu cử cấp ủy; thời gian tiến hành; sắp xếp, bố trí cán bộ sau đại hội.

 

Hội nghị cũng đã triển khai Kế hoạch tổ chức, hướng dẫn công tác nhân sự cấp ủy đại hội Đảng bộ các cấp của Tỉnh ủy; kế hoạch tổ chức, hướng dẫn công tác nhân sự cấp ủy, kế hoạch tuyên truyền, hướng dẫn công tác kiểm tra, giám sát của Huyện ủy Phú Bình tại đại hội ở các chi, Đảng bộ trực thuộc.

 

Đối với huyện Phú Bình, thời gian tiến hành đại hội các chi bộ dưới Đảng bộ cơ sở không quá 1 ngày, hoàn thành trước ngày 15-3-2015; đại hội cấp cơ sở không quá 2 ngày, bắt đầu từ tháng 4-2015, hoàn thành trong tháng 6-2015 (đơn vị đại hội điểm tổ chức vào tháng 3-2015); Đại hội đại biểu Đảng bộ cấp huyện không quá 3 ngày, hoàn thành trước ngày 30-8-2015.

 

Cùng ngày, Đảng bộ T.X Sông Công đã tổ chức quán triệt, triển khai Chỉ thị số 36-CT/TW của Bộ Chính trị và các văn bản của Trung ương, của Tỉnh ủy, Thị ủy về đại hội đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2015-2020 tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng tới hơn 100 cán bộ chủ chốt trên địa bàn.

 

Theo đó, thời gian tiến hành đại hội Đảng bộ các cấp như sau: Đối với các chi, đảng bộ cơ sở, thời gian đại hội không quá 2 ngày, từ tháng 4/2015 đến tháng 6/2015 và tổ chức đại hội điểm xong trong tháng 3/2015; Đại hội Đại biểu Đảng bộ thị xã không quá 3 ngày, hoàn thành trong tháng 8/2015.

 

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu tập trung trao đổi một số nội dung liên quan đến công tác nhân sự; điều chỉnh thời gian đại hội; thành lập các tiểu ban; tổ chức các đại hội điểm, thí điểm ở cơ sở…

 

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Khắc Lâm, Bí thư Thị uỷ đề nghị các cấp uỷ tổ chức hội nghị cán bộ quán triệt sâu sắc tinh thần Chỉ thị số 36 của Bộ Chính trị và các văn bản hướng dẫn, kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện của Trung ương, của tỉnh và của thị xã nhằm tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động trong quá trình tiến hành công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội. Song song với việc tổ chức Đại hội Đảng, các cấp uỷ Đảng cần chủ động đẩy mạnh lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, chấn chỉnh đội ngũ cán bộ về tác phong, lề lối làm việc; giải quyết kịp thời các đề nghị, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của nhân dân; tập trung điều hành cao độ thực hiện các chế độ chính sách, an sinh xã hội trên địa bàn…

 

Ngày 29/10, Đảng bộ huyện Phổ Yên tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai Chỉ thị số 36 - CT/TW của Bộ Chính trị, về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; các văn bản của Trung ương, của Tỉnh ủy và Huyện ủy về triển khai đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020.

 

Sau khi được quán triệt Chỉ thị số 36 của Bộ Chính trị và các văn bản của Trung ương, của Tỉnh ủy, các đại biểu được phổ biến một số văn bản của Huyện ủy về: kế hoạch tổ chức, vấn đề nhân sự, công tác bảo vệ chính trị nội bộ và công tác tuyên truyền đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Theo đó, nội dung kế hoạch và các văn bản hướng dẫn của Huyện ủy Phổ Yên đã bám sát vào các văn bản của Trung ương và Tỉnh ủy. Thời gian tiến hành Đại hội cấp cơ sở của huyện Phổ Yên bắt đầu từ tháng 4-2015 và hoàn thành vào tháng 6-2015, Đại hội Đảng bộ huyện dự kiến diễn ra vào trung tuần tháng 8-2015.

 

Lãnh đạo Huyện ủy Phổ Yên yêu cầu các cấp ủy Đảng triển khai quán triệt nghiêm túc các văn bản đã được triển khai tại hội nghị. Việc xây dựng văn kiện đại hội cần đánh giá một cách chính xác, đầy đủ những kết quả đã đạt được cũng như những hạn chế tồn tại trong nhiệm kỳ qua. Thực hiện đúng các quy định của Đảng về công tác nhân sự, quan tâm giới thiệu những nhân tố mới có đức, có tài./