Thông qua kế hoạch giám sát cho vay hộ dân tộc thiểu số đặc biệt khó khăn

11:31, 10/10/2014

Sáng 10-10, Ban Dân tộc HĐND tỉnh đã tổ chức họp để thảo luận và thống nhất kế hoạch giám sát việc thực hiện chính sách cho vay vốn phát triển sản xuất đối với hộ dân tộc thiểu số đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh (ảnh). Tham dự có đồng chí Đoàn Thị Hảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị có liên quan.

Sau khi nghe đại diện Ban Dân tộc HĐND tỉnh thông qua kế hoạch giám sát, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến và đi đến thống nhất: Sẽ thực hiện việc giám sát, khảo sát kết quả thực hiện Quyết định số 32/QĐ-TTg, Quyết định số 126/QĐ-TTg và tình hình triển khai thực hiện Quyết định số 54/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về chính sách cho vay vốn phát triển sản xuất đối với hộ dân tộc thiểu số đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh, thời gian từ ngày 1-10-2013 đến 30-9-2014.

 

Các đơn vị, địa phương được trực tiếp giám sát là: Ngân hàng Chính sách Xã hội (NHCSXH) chi nhánh tỉnh; Phòng Giao dịch NHCSXH huyện Đại Từ và UBND xã Đức Lương; Phòng Giao dịch NHCSXH huyện Định Hóa và UBND xã Đồng Thịnh. Giám sát gián tiếp thông qua báo cáo đối với các đơn vị, địa phương: Ban Dân tộc tỉnh, UBND các huyện còn lại. Thời gian giám sát từ ngày 28 đến 30-10-2014. Cụ thể: Ngày 28-10, Đoàn giám sát sẽ làm việc với Phòng Giao dịch NHCSXH huyện Đại Từ và xã Đức Lương tại UBND xã Đức Lương; ngày 29-10, Đoàn làm việc với Phòng Giao dịch NHCSXH huyện Định Hóa và xã Đồng Thịnh tại UBND xã Đồng Thịnh; ngày 30-10, sẽ làm việc với NHCSXH chi nhánh tỉnh Thái Nguyên.

 

Các nội dung sẽ thực hiện giám sát, bao gồm: Tình hình triển khai, chỉ đạo thực hiện; kết quả thực hiện các Quyết định nêu trên; những tồn tại, vướng mắc, nguyên nhân và những đề xuất, kiến nghị…