Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chung vui Ngày hội đại đoàn kết

14:39, 13/11/2014

Sáng 13-11, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến dự Ngày hội đại đoàn kết toàn dân ở xóm Sông Cầu, xã Minh Lập (Đồng Hỷ). Cùng dự có lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Ban Dân Vận Tỉnh ủy, lãnh đạo huyện Đồng Hỷ.

Xóm Sông cầu nằm ở phía Bắc xã Minh Lập, diện tích đất tự nhiên rộng hơn 50 ha, có 78 hộ với 308 nhân khẩu, 5 dân tộc anh em cùng chung sống. Năm 2014, nhân dân trong xóm đã phát huy khối đại đoàn kết, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, toàn xóm có 75/78 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa, đời sống của bà con đã có nhiều khởi sắc, thu nhập bình quân đạt 23,3 triệu đồng/người/năm (tăng 1,3 triệu đồng so với năm 2013), nhiều gia đình có thu nhập ổn định từ nghề làm chè, chăn nuôi trang trại với mức 150 triệu đồng/năm. Hằng năm, xóm đều có con em thi đỗ vào đại học, riêng năm 2014 có 4 em; 100% trẻ em trong độ tuổi đều được đến trường; các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao được xóm duy trì và phát triển, số lượng hội vên tham gia các câu lạc bộ cầu lông, cờ tướng ngày càng đông; nhân dân trong xóm thực hiện tốt nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội, không có người mê tín dị đoan; nhiều năm liền xóm không có người sinh con thứ 3 trở lên. Trong chương trình xây dựng nông thôn mới, bà con trong xóm đã nhiệt tình hiến đất để làm đường giao thông và các công trình công cộng…

 

Phát biểu với  nhân dân xóm Sông Cầu, đồng chí Vũ Hồng Bắc nhiệt liệt biểu dương những kết quả mà tập thể xóm đã đạt được trong năm qua. Bên cạnh đó, xóm đã xây dựng được vùng chè có thương hiệu, được công nhận làng nghề truyền thống; môi trường và chất lượng cuộc sống tốt nên tuổi thọ của người dân ngày càng nâng cao; tình cảm, tình người trong xóm luôn được gắn kết, qua đó đã phát huy được tinh thần tương thân tương ái, chung sức chia sẻ, giúp đỡ nhau lúc khó khăn, hoạn nạn và vươn lên trong cuộc sống. Đồng chí nhấn mạnh: Việc xây dựng hệ thống chính trị và các đoàn thể luôn phải được quan tâm hàng đầu, trong đó đặc biệt chú trọng việc xây dựng đội ngũ cán bộ có đức, có tài; phát huy cao tinh thần đoàn kết để xây dựng con người đạo đức, môi trường văn hóa; chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tạo đà để xóm phát triển nhanh và bền vững hơn.

 

Nhân dịp này, đồng chí Vũ Hồng Bắc đã trao quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh cho tập thể xóm Sông Cầu; 2 hộ nghèo của xóm được nhận quà của Ủy ban MTTQ tỉnh; UBND xã Minh Lập cũng đã trao Giấy khen cho các đoàn thể của xóm có thành tích suất sắc trong năm 2014.

 

Cùng ngày, đồng chí Đoàn Thị Hảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến dự Ngày hội đại đoàn kết ở khu dân cư (KDC) thôn Yên Thông, xã Bình Yên (Định Hóa). Cùng đi có lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội.

 

Yên Thông hiện có 181 hộ, 650 nhân khẩu, với 5 dân tộc cùng sinh sống. Đến nay, 90% số hộ trong thôn có nhà xây kiên cố; 83,8% số hộ có kinh tế khá trở lên. Thôn đã xây dựng được mô hình KDC tự quản, việc bảo vệ môi trường cảnh quan xanh, sạch đẹp được quy định trong quy ước của thôn. Các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động lan tỏa sâu rộng trong nhân dân, đem lại hiệu quả thiết thực: Trong năm 2014, thôn không có người vi phạm pháp luật, giữ vững danh hiệu thôn văn hóa. Trong đó trên 78% số hộ đạt gia đình văn hóa, 84 hộ gia đình đạt gia đình văn hóa 3 năm liên tục.

 


  
Đồng chí Đoàn Thị Hảo tham gia Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở KDC Yên Thông, xã Bình Yên (Định Hóa).

 

Ngày hội Đại đoàn kết năm nay, KDC thôn Yên Thông tổ chức cả phần lễ và phần hội với các hoạt động sôi nổi như giã bánh dày, đá cầu, giao lưu văn hóa văn nghệ... Đồng chí Đoàn Thị Hảo đã ghi nhận, biểu dương những cố gắng, nỗ lực của cán bộ và nhân dân trong thôn trong phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa và xây dựng nông thôn mới. Đồng thời cung cấp một số thông tin về chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh đến bà con thôn Yên Thông. Đồng chí mong muốn bà con trong thôn sẽ tiếp tục phát huy sức mạnh đoàn kết để xây dựng KDC ngày càng giàu đẹp.

 

Nhân dịp này, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã trao các phần quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh cho KDC; đi thăm và tặng quà 2 hộ có hoàn cảnh khó khăn. Ủy ban MTTQ tỉnh cũng đã trao các phần quà cho các hộ nghèo của thôn.

 

Đoàn do đồng chí Phùng Đình Thiệu, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận làm Trưởng đoàn đã tới dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với bà con khu dân cư (KDC) xóm Bình Định 3, xã Bình Sơn, TX Sông Công.

 

Đồng chí Phùng Đình Thiệu đã trao quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh cho tập thể xóm.

 

Thời gian qua, xóm Bình Định 3 luôn phát huy truyền thống đoàn kết, tích cực tham gia phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội. Xóm có trên 30ha đất canh tác, nhân dân đã áp dụng các tiến bộ khoa học, kĩ thuật vào sản xuất, đặc biệt là trồng chè cao sản; nhiều hộ gia đình phát triển mô hình kinh tế cho thu nhập từ 300 - 400 triệu đồng/năm. Năm 2014, xóm có 5 hộ nghèo (giảm 1 hộ so với 2013), các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao của xóm ngày càng phát triển, thu hút nhiều lứa tuổi tham gia. Năm 2014 xóm có 70/72 hộ gia đình đạt gia đình văn hóa, (chiếm 97,2%), có 48 hộ đạt gia đình văn hóa 3 năm liên tục; Chi bộ, các đoàn thể nhân dân trong xóm đều hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra.

 

Phát biểu tại Ngày Hội, đồng chí Phùng Đình Thiệu đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà nhân dân khu dân cư xóm Bình Định 3 đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí mong muốn toàn thể nhân dân xóm Bình Định tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, duy trì và đẩy mạnh hoạt động của các phong trào thi đua yêu nước, tập hợp đông đảo người dân tham gia các hoạt động văn hóa cộng đồng; phấn đấu xây dựng KDC là một cộng đồng đoàn kết, phát triển toàn diện.

 

Nhân dịp này đồng chí Phùng Đình Thiệu đã trao quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh cho tập thể xóm; 2 hộ nghèo của xóm được nhận quà của Ủy ban MTTQ tỉnh.