Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại một số địa phương

15:41, 05/11/2014

Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XII, ngày 5-11, các đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri tại một số địa phương.

* Tại thành phố Thái Nguyên, đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu HĐND tỉnh, HĐND Thành phố đã có buổi tiếp xúc cử tri phường Tân Thành. Đồng chí Đoàn Thị Hảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và các đại biểu HĐND tỉnh, HĐND T.P Thái Nguyên tiếp xúc cử tri tại khu dân cư số 4, phường Quang Vinh và xã Phúc Hà.

 

Tại các điểm tiếp xúc, sau khi nghe đại biểu HĐND tỉnh báo cáo dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XII, các cử tri đã có nhiều ý kiến, kiến nghị, trong đó tập trung vào một số vấn đề như: Đề nghị tỉnh cần xem xét lại một số dự án chậm tiến độ trên địa bàn; tăng cường hơn công tác quản lý đất đai; cần xử lý nghiêm đối với cán bộ vi phạm và công khai để người dân nắm được thông tin; có giải pháp xử lý triệt để tình trạng ngập úng vào mùa mưa; xử lý tình trạng các hộ sản xuất kinh doanh lấn chiếm vỉa hè, lòng đường ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông…

 

* Tại huyện Đại Từ, 3 đoàn đại biểu HĐND các cấp tiếp tục có buổi tiếp xúc cử tri 3 xã: Lục Ba, Bình Thuận, Đức Lương. Tham dự có đồng chí Đặng Viết Thuần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

 

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đã được nghe đại diện đoàn đại biểu HĐND tỉnh, huyện thông tin nhanh về tình hình phát triển kinh tế, xã hội, an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh, huyện từ đầu năm đến nay; kết quả của kỳ họp trước.

 

Cử tri tiếp tục có những ý kiến, kiến nghị về một số vướng mắc trong việc cấp sổ đỏ cho người dân có đất trong vùng ven hồ Núi Cốc; tình trạng xuống cấp đường giao thông do hoạt động của xe quá tải gây ra; tình trạng ô nhiễm môi trường gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống sinh hoạt của người dân xóm Bẫu Trâu, xã Lục Ba do hoạt động khai thác mỏ gần đó; đề nghị cho nhân dân chuyển đổi mục đích sử dụng đất từ đất lúa 1 vụ không hiệu quả sang trồng chè…

 

*Tại phường Lương Châu, thị xã Sông Công, các cử tri đã nghe đại biểu HĐND tỉnh báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong 10 tháng, năm 2014; dự kiến nội dung chương trình làm việc tại kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XII.

 

Các cử tri phường Lương Châu đã nêu lên một số kiến nghị: đẩy nhanh tiến độ thi công một số công trình giao thông; lắp đặt hệ thống nước sạch cho người dân trong phường; xây dựng mới trường mầm non Lương Châu; việc xã hội hóa trong giáo dục ở các cấp cần được minh bạch hơn; bất cập trong việc đóng góp thuế đất đối với các hộ gia đình; vấn đề giải quyết nợ đọng thuế trong các doanh nghiệp...

 

* Tại huyện Phổ Yên, các đại biểu HĐND tỉnh và huyện đã tiếp xúc với cử tri xã Phúc Tân.

 

Sau khi được thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, huyện năm 2014; dự kiến nội dung kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XII, nội dung kỳ họp thứ 9 HĐND huyện khóa XVIII và một số nội dung liên quan, các cử tri đã phát biểu nhiều ý kiến, kiến nghị tập trung vào những vấn đề như: Việc bình xét hộ nghèo cần chặt chẽ hơn; các cấp, ngành cần quan tâm hơn nữa đến công tác đào tạo và ưu tiên giải quyết việc làm cho lao động ở vùng sâu, vùng xa; nâng mức phụ cấp đối với cán bộ cơ sở, hỗ trợ bảo vệ rừng phòng hộ; một số tuyến đường nông thôn trên địa bàn chưa được đầu tư, hiện đã xuống cấp gây ảnh hưởng đến việc phát triển kinh tế - xã hội; chất lượng điện lưới không đảm bảo… Ngoài ra, nhiều cử tri xã Phúc Tân tiếp tục phản ánh, kiến nghị các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý hoạt động gây ô nhiễm môi trường của Hợp tác xã Thương mại và Dịch vụ Phúc Lợi.

 

Các đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện đã trả lời một số phản ánh, kiến nghị của cử tri, những vấn đề không thuộc thẩm quyền được tổng hợp để gửi đến các kỳ họp sắp tới. Cùng ngày, đoàn đại biểu HĐND tỉnh và huyện Phổ Yên cũng đã tiến hành tiếp xúc với cử tri 2 xã Nam Tiến và Hồng Tiến.

 

Tại huyện Phú Bình: Đồng chí Nguyễn Văn Mùi, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh và một số đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện Phú Bình đã có buổi TXCT tại xã Bàn Đạt và xã Tân Khánh.

 

Tại buổi tiếp xúc, cử tri 2 xã đã gửi tới các đại biểu HĐND tỉnh, huyện nhiều ý kiến, kiến nghị liên quan đến các lĩnh vực giao thông, thủy lợi, xây dựng, môi trường và chế độ chính sách. Cụ thể như: Nhà nước cần quan tâm hỗ trợ hơn nữa cho người dân trong việc kiên cố hóa đường giao thông nông thôn theo tiêu chí nông thôn mới; đầu tư xây dựng một số đập, cầu, cầu tràn ở một số xóm của xã Bàn Đạt; quan tâm hơn nữa đến việc xây dựng cơ sở vật chất cho các trường học để đạt chuẩn quốc gia cũng như xây dựng thêm các cụm trường ở những xóm nằm xa trung tâm xã; quan tâm đầu tư xây dựng nhà văn hóa xã Bàn Đạt; quan tâm đầu tư xây dựng chợ xã Tân Khánh; tiếp tục bố trí ngân sách để hỗ trợ các gia đình có công với cách mạng sửa chữa, xây mới nhà ở theo Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; quan tâm cải tạo đường điện để đảm bảo an toàn cho người dân cũng như cải thiện chất lượng điện; tình trạng ô nhiễm môi trường ở nông thôn ngày càng trầm trọng do rác thải sinh hoạt của người dân chưa được quan tâm xử lý…

 

Cùng ngày, đại biểu Mai Thị Thúy Nga, Phó Ban Pháp chế HĐND tỉnh cũng đã có cuộc tiếp xúc cử tri tại xã Xuân Phương và thị trấn Hương Sơn.

 

Tại các điểm tiếp xúc, sau khi nghe các ý kiến của các cử tri, đại biểu HĐND các cấp đã trả lời về những vấn đề thuộc thẩm quyền. Các ý kiến vượt quá thẩm quyền được các đại biểu tổng hợp để gửi tới kỳ họp HĐND sắp tới…