Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri trước kỳ họp 11

17:03, 04/11/2014

Tại T.P Thái Nguyên: đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu HĐND tỉnh, HĐND T.P Thái Nguyên đã có buổi tiếp xúc cử tri tại phường Trung Thành và Phú Xá.

Các cử tri đã được nghe các đại biểu HĐND tỉnh báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội 10 tháng năm 2014 của tỉnh; về dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XII.

 

Cử tri cũng đã có nhiều ý kiến, kiến nghị tập trung vào một số vấn đề như: Đề nghị tỉnh, thành phố chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trên địa bàn, đặc biệt là dự án xây dựng chợ Dốc Hanh, đường Phố Hương, đường Lưu Nhân Chú, tránh gây ảnh hưởng đến cuộc sống và sản xuất của người dân; quan tâm tạo điều kiện về quỹ đất để các tổ dân phố xây dựng nhà văn hóa; việc thực hiện 2 đề án: Phân loại rác thải tại nguồn và Xây dựng tuyến phố văn minh cần có cơ chế hỗ trợ người dân làm thí điểm sau đó mới triển khai nhân rộng; quan tâm đầu tư cơ sở vật chất cho các trường học...

* Cùng ngày, đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp xúc cử tri tại phường Tân Thịnh và xã Tân Cương.

 

* Tại thị xã Sông Công: Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh và đại biểu  HĐND thị xã đã tiếp xúc với cử tri xã Bá Xuyên và phường Mỏ Chè.

 

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe đồng chí Vũ Hồng Bắc đã thông báo dự kiến nội dung, chương trình làm việc của kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khoá XII, cử tri của xã Bá Xuyên và phường Mỏ Chè đã kiến nghị một số vấn đề: Các cấp, ngành chức năng triển khai thực hiện chính sách cho người có công; đẩy nhanh tiến độ những công trình trọng điểm trên địa bàn thị xã; tăng cường thêm nguồn lực xây dựng nông thôn mới và hỗ trợ người dân giá giống trong sản xuất nông nghiệp; việc xã hội hóa giáo dục cần minh bạch hơn…

 

 

Nhân dịp này, đồng chí Vũ Hồng Bắc cũng đến thăm, tặng quà Bà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Lẩm, 95 tuổi, ở tổ dân phố An Châu 1, phường Mỏ Chè (ảnh). Mẹ Lẩm có 5 người con, trong đó, 2 người con trai là liệt sỹ hy sinh trong kháng chiến chống mỹ, 2 người con gái bị khuyết tật.

 

* Tại huyện Đại Từ: 3 đoàn đại biểu HĐND các cấp đã tiếp xúc cử tri tại 6 xã: Cù Vân, Quân Chu, Phú Xuyên, Tân Thái, Văn Yên, La Bằng. 

 

Với tinh thần thẳng thắn, dân chủ, tại các điểm tiếp xúc, cử tri đã có nhiều ý kiến, kiến nghị tập trung vào các vấn đề: cần xác định rõ ranh giới giữa Vườn Quốc gia Tam Đảo với rừng sản xuất tại xã Quân Chu để người dân có kế hoạch quản lý, khai thác và bảo vệ rừng; đề nghị tỉnh hỗ trợ thêm xi măng theo Chương trình xây dựng Nông thôn mới; chính sách bảo hiểm còn nhiều bất cập, chất lượng thuốc bảo hiểm cấp cho tuyến xã còn thấp; một số trạm y tế xã chưa đảm bảo công tác khám chữa bệnh ban đầu cho nhân dân; đề nghị tăng mức cho vay vốn đối với hộ nghèo; tăng cường kiểm tra, giải quyết dứt điểm tình trạng ô nhiễm môi trường do quá trình sản xuất của các nhà máy, công ty khai thác khoáng sản gây ra trên địa bàn…

 

* Tại huyện Phú Lương: Đoàn đại biểu HĐND tỉnh gồm các đồng chí: Nguyễn Thế Đề, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh; Lương Trung Hà, Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tại xã Yên Trạch và cụm xóm Đá Mài, Gia Trống và Cây Khế, xã Yên Đổ.

 

Cử tri xóm Na Pháng, xã Yên Trạch (Phú Lương) kiến nghị một số vấn đề tại buổi tiếp xúc.

 

Tại buổi tiếp xúc cử tri, các cử tri đã nêu một số kiến nghị, tập trung vào một số vấn đề như: Tình trạng xe quá tải trên các tuyến đường giao thông nông thôn chưa được quan tâm xử lý; cần nâng mức hỗ trợ cho cán bộ xóm; quan tâm cải tạo, nâng cấp hệ thông lưới điện; khó khăn trong việc cấp lại thẻ bảo hiểm y tế; việc hỗ trợ máy nông cụ cho hộ nghèo phục vụ sản xuất chưa kịp thời...

 

* Tại huyện Phổ Yên: Các đoàn đại biểu HĐND tỉnh và huyện đã tiến hành tiếp xúc với cử tri tại 6 xã: Thành Công, Minh Đức, Đồng Tiến, Đắc Sơn, Tân Phú và Thuận Thành. Dự buổi tiếp xúc có đồng chí Nguyễn Văn Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy.

 

Tại các điểm tiếp xúc, trong phần phát biểu ý kiến, nhiều cử tri đã phản ánh, kiến nghị về một số vấn đề như: Tỉnh, huyện cần quan tâm hơn nữa đến công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho số lao động đã chấp hành giải phóng mặt bằng để nhường đất cho các dự án, đồng thời đẩy nhanh tiến độ xây dựng các khu tái định cư; tăng mức hỗ trợ, đầu tư xây dựng các công trình kết cấu hạ tầng nông thôn, nhất là về giao thông, thủy lợi và hệ thống chợ để các xã sớm hoàn thiện các tiêu chí nông thôn mới và cải thiện đời sống của người dân; một số tuyến đường giao thông trên đian bàn đã xuống cấp cần được đầu tư, sửa chữa...

 

Tại từng điểm tiếp xúc, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và cấp huyện cũng như đại biểu HĐND các cấp đã giải trình, làm rõ một số vấn đề cử tri quan tâm, đồng thời tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của cử tri để trình lên kỳ họp HĐND sắp tới.