Đại Từ: Diễn tập chiến đấu - trị an

17:04, 05/11/2014

Chiều 5-11, UBND huyện Đại Từ đã tổ chức khai mạc diễn tập chiến đấu - trị an năm 2014. Tham dự có đồng chí Phạm Hải Bắc, Phó tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh, lãnh đạo huyện và các thành phần tham gia diễn tập.

Đợt diễn tập lần này diễn ra trong 7 ngày (từ ngày 5 đến 11-11), trong đó, diễn tập cơ chế theo tinh thần Nghị quyết 28 của Bộ Chính trị và thực hành xử lý các tình huống cho 8 xã, thị trấn: Phục Linh, An Khánh, Bình Thuận, Phúc Lương, Văn Yên, Ký Phú, Hoàng Nông, Minh Tiến. Thị trấn Hùng Sơn được chọn làm diễn tập điểm cho các xã tham quan, rút kinh nghiệm; các đơn vị còn lại tổ chức luyện tập các phương án sẵn sàng chiến đấu, phòng chống lụt bão, phòng chống cháy nổ, cháy rừng.

 

Ngoài ra, trong đợt diễn tập này còn kết hợp với phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương như: Giải tỏa đất làm đường và hành lang giao thông; truy quét các loại tội phạm làm trong sạch địa bàn, thu hồi vũ khí vật liệu nổ; thu tồn đọng thuế; xây dựng sửa chữa, tu sửa đường giao thông, kênh mương nội đồng phục vụ sản xuất; vận động nhân dân hiến đất và tài sản để xây dựng cơ sở hạ tầng…

 

Với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, các cấp, ngành, các địa phương, đơn vị và lực lượng tham gia diễn tập đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung nhân lực vật lực làm tốt mọi mặt. Trong tổ chức thực hành diễn tập, các địa phương, đơn vị đã bám sát ý định của Ban chỉ đạo, tổ đạo diễn mang lại hiệu quả thiết thực đối với nhiệm vụ xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân, gắn với thế trận an ninh nhân dân.

 

Đặc biệt, đợt diễn tập này đã góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, khả năng điều hành của chính quyền; năng lực tham mưu của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, địa phương trong các trạng thái về quốc phòng; nâng cao trình độ sẵn sàng chiến đấu, khả năng tác chiến phòng thủ của lực lượng vũ trang.