Đoàn công tác của T.P Hồ Chí Minh làm việc tại Thái Nguyên

22:24, 25/11/2014

Ngày 25-11, Đoàn công tác của Thành phố Hồ Chí Minh do đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy T.P Hồ Chí Minh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với các đồng chí lãnh đạo tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Nguyễn Đình Phách, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Trần Quốc Tỏ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo một số sở, ngành trong tỉnh.

Tại buổi làm việc, đồng chí Lê Thanh Hải đã nghe các đồng chí lãnh đạo tỉnh báo cáo về tình hình phát triển kinh tế - xã hội địa phương và những định hướng lớn trong thời gian tới. Đồng chí Lê Thanh Hải đánh giá cao kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thái Nguyên đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội thời gian qua. Đặc biệt, đồng chí dành nhiều thời gian tìm hiểu về công tác cai nghiện ma tuý bằng thuốc Cedemex tại Thái Nguyên.

 

Đề án Thí điểm mở rộng mô hình dùng thuốc Cedemex hỗ trợ cắt cơn, điều trị nghiện ma túy tại gia đình, cộng đồng được triển khai tại tỉnh Thái Nguyên trong giai đoạn 2013-2015 và đã có 528 người dùng thuốc Cedemex hỗ trợ cắt cơn, điều trị nghiện ma túy tại gia đình ở 104 xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh. Trong số những người dùng thuốc Cedemex có trên 85% người bệnh sau từ 3 đến 5 ngày điều trị liều tấn công đã không còn cảm giác thèm, nhớ ma túy. Sau 6 tháng điều trị, hầu hết người bệnh không còn lệ thuộc vào ma túy, ăn ngủ tốt, tinh thần thoải mái, sinh lý dần phục hồi, sức khỏe cải thiện, tăng cân và đặc biệt là không có tác dụng phụ khi sử dụng thuốc.

 

Đồng chí Lê Thanh Hải cho biết, T.P Hồ Chí Minh hiện là điểm nóng trong cả nước về tình trạng nghiện ma túy với số người nghiện hơn 19 nghìn người. Trước thực trạng trên, đồng chí mong muốn những kinh nghiệm của Thái Nguyên sẽ được Đảng bộ, chính quyền và nhân dân T.P Hồ Chí Minh nghiên cứu, vận dụng cho phù hợp với điều kiện của Thành phố trong việc cai nghiện ma tuý.

 

Trước đó, Đoàn đã đến dâng hương, trồng cây lưu niệm tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở ATK Định Hóa và thăm 2 gia đình người điều trị nghiện ma túy bằng thuốc Cedemex thành công tại phường Quang Vinh (T.P Thái Nguyên).