Đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

14:07, 14/11/2014

Ngày 14-11, Công ty CP Bê tông và Xây dựng Thái Nguyên đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 15 năm Ngày thành lập và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Dự buổi Lễ có các đồng chí: Đặng Viết Thuần, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Quang Dực, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp trên địa bàn cùng toàn thể cán bộ, công nhân, người lao động của Công ty.

Công ty CP Bê tông và Xây dựng Thái Nguyên trước đây là đội xây lắp điện máy trực thuộc Công ty Xây lắp điện Bắc Thái với nhiệm vụ là chuyên sản xuất phụ kiện phục vụ xây lắp và thực hiện công tác xây lắp các công trình. Thực hiện chủ trương của Nhà nước về đổi mới quản lý doanh nghiệp, tháng 11 năm 1999, đơn vị đã thực hiện cổ phần hoá và cũng là đơn vị đầu tiên của tỉnh thực hiện cổ phần hoá.

 

Trải qua 15 năm hoạt động, Công ty đã bố trí, tổ chức sắp xếp và cơ cấu lại ngành nghề thành một đơn vị có đội ngũ cán bộ, nhân viên, đội ngũ công nhân có nghiệp vụ chuyên môn và trình độ tay nghề cao đáp ứng yêu cầu ngày càng phát triển của xã hội góp phần đưa Công ty phát triển mạnh. Cùng với đó, Công ty đã không ngừng đầu tư trang thiết bị, máy móc hiện đại phục vụ sản xuất, kinh doanh như: dây chuyền sản xuất bê tông thương phẩm, trạm trộn bê tông, xe bơm, xe bồn vận chuyển, bơm bê tông… phục vụ thi công các công trình xây dựng, đáp ứng tốt nhu cầu thị trường. Đến nay, giá trị sản lượng của Công ty đạt trên 1.900 tỷ đồng, doanh thu đạt trên 1.800 tỷ đồng; tăng trưởng bình quân hàng năm đạt từ 10- 15%; nộp ngân sách Nhà nước trên 10 tỷ đồng; thu nhập bình quân đạt khoảng 5 triệu đồng/người/tháng.

 

Với những kết quả đạt được trong 15 năm qua, Công ty Cổ phần Bê tông và Xây dựng Thái Nguyên đã vinh dự được Đảng và Nhà nước và Chính phủ, các Bộ, ngành, Tỉnh ủy, UBND tỉnh tặng nhiều Bằng khen, cờ thi đua, giấy khen. Nhân Kỷ niệm 15 năm ngày thành lập, Công ty tiếp tục được đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Đây là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của đội ngũ cán bộ, công nhân, người lao động Công ty.

 

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Đặng Viết Thuần đã biểu dương sự năng động, sáng tạo, mạnh dạn đi đầu trong việc thực hiện cổ phần hoá cũng như cơ cấu lại ngành nghề để phù hợp với xu thế phát triển của xã hội, vượt qua những thách thức, khó khăn, bứt phá phát triển. Thời gian tới, Công ty cần phát huy những thành tích này, đặc biệt là cần chú trọng đến việc nâng cao chất lượng sản phẩm, an toàn lao động để đưa Công ty phát triển hơn nữa, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.