Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm việc với UBND T.P Thái Nguyên

13:56, 22/11/2014

Ngày 22-11, đồng chí Đặng Viết Thuần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã có buổi làm việc với UBND T.P Thái Nguyên để nghe UBND thành phố báo cáo về kết quả kiểm tra, rà soát các điểm kinh doanh, bán hàng giải khát trên địa bàn thành phố theo chỉ đạo tại mục 1.6, Thông báo số 112/TB-UBND ngày 15-9-2014 của UBND tỉnh.

Thực hiện Thông báo số 112 của UBND tỉnh, UBND thành phố đã chỉ đạo kiểm tra, rà soát các điểm kinh doanh tại Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam, khu vực trước cổng Nhà thờ giáo xứ Thái Nguyên và rạp chiếu phim, thuộc phường Trưng Vương. Qua kiểm tra cho thấy, hiện có 12 hộ đang kinh doanh quán ăn, nước giải khát. Việc kinh doanh của các hộ đã gây mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông. Trước thực trạng trên, UBND thành phố đã chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn phối hợp với UBND phường Trưng Vương kiểm tra, xử phạt nhưng một số hộ vẫn còn tái phạm. Tại cuộc họp, thành phố cũng có kiến nghị tỉnh đồng ý cho cơ quan chức năng cắm biển cấm dừng, đỗ tại khu vực trước cổng Nhà thờ để tránh gây ách tắc giao thông.

 

Sau khi nghe báo cáo của UBND thành phố, của các sở ngành liên quan và đi thực tế tại Nhà thờ giáo xứ Thái Nguyên, đồng chí Đặng Viết Thuần đã yêu cầu thành phố cần thực hiện nghiêm túc thông báo của UBND tỉnh, vào cuộc quyết liệt hơn để giải quyết dứt điểm tình trạng mất mỹ quan đô thị; đồng thời, yêu cầu các sở, ngành liên quan phối hợp với UBND thành phố xem xét, cắm biển cấm dừng, đỗ ở vị trí hợp lý để đảm bảo trật tự an toàn giao thông; giao cho Ban Tôn giáo có trách nhiệm theo dõi, báo cáo kết quả thực hiện với UBND tỉnh…