Hoàn thành việc tôn tạo bia lưu niệm, nhà lưu niệm

16:30, 14/11/2014

Hướng tới Kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 25 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12), sáng 14-11, tại UBND xã Bộc Nhiêu (Định Hóa), Quân chủng Phòng không - Không quân (QCPK-KQ) đã tổ chức Lễ khánh thành việc tôn tạo bia lưu niệm, Nhà lưu niệm của QCPK-KQ. Tham dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo Bộ Tư lệnh QCPK-KQ; lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Định Hóa... cùng đông đảo nhân dân trong xã.

Ngày 1-4-1953, Trung đoàn Pháo cao xạ 367 được thành lập tại xã Bộc Nhiêu (Định Hóa). Ngay sau ngày thành lập, Trung đoàn tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ và lập nhiều chiến công xuất sắc, góp phần làm nên chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ năm 1954. Trong quá trình chiến đấu và trưởng thành, Trung đoàn đã phát triển thành Sư đoàn Phòng không 367.

 

Năm 1998 và 2003, QCPK-KQ đã triển khai xây dựng công trình bia lưu niệm và nhà lưu niệm nhằm ghi nhớ những chiến công xuất sắc và sự hy sinh to lớn của cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn Pháo cao xạ 367. Công trình là nơi giáo dục truyền thống cho các thế hệ, nơi sinh hoạt văn hóa cộng đồng của địa phương... Tuy nhiên qua nhiều năm, công trình đã xuống cấp, QCPK-KQ quyết định tu sửa, tôn tạo để tiếp tục phát huy giá trị lịch sử của công trình. Sau hơn 2 tháng thi công, công trình đã hoàn thành, đảm bảo đúng tiến độ. Tổng kinh phí cho cả 2 công trình bia lưu niệm và Nhà lưu niệm là trên 150 triệu đồng do QCPK-KQ làm chủ đầu tư. Để việc quản lý, bảo vệ Khu lưu niệm được thuận lợi, QCPK-KQ đã bàn giao lại công trình cho xã Bộc Nhiêu quản lý.

 

Nhân dịp này, QCPK-KQ đã trao 20 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong xã.