Hội thảo về đổi mới đào tạo, bồi dưỡng cán bộ cấp xã

14:22, 13/11/2014

Ngày 13-11, đồng chí Đoàn Khắc Hòa, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh đã chủ trì Hội thảo “Hướng tới đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020; đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ đáp ứng yêu cầu địa phương và người học”. Tham dự Hội thảo có Tiến sĩ Nguyễn Văn Thắng, Vụ trưởng Vụ các trường chính trị (Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh); đại diện lãnh đạo các ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy; lãnh đạo Huyện ủy Đồng Hỷ.

Xuất phát từ yêu cầu thực tế, Ban Thường vụ Huyện ủy Đồng Hỷ đã đề xuất với Trường Chính trị tỉnh về việc mở lớp bồi dưỡng cho các đối tượng là Bí thư, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND xã, thị trấn. Các nội dung cần trang bị như: Kỹ năng lãnh đạo của Bí thư, Chủ tịch cấp xã; kỹ năng xử lý xung đột và điểm nóng; phương pháp xây dựng và tổ chức thực hiện Nghị quyết của Đảng bộ cấp xã; công tác cán bộ của tổ chức cơ sở Đảng và những vấn đề chuẩn bị cho đại hội Đảng…

 

Tại Hội thảo, lãnh đạo và giáo viên của Trường Chính trị đã trình bày đề cương các nội dung bồi dưỡng theo nhu cầu của Huyện ủy Đồng Hỷ. Các tham luận đều nhấn mạnh kết cấu bài giảng cho các nội dung nói trên sẽ khái quát, cô đọng, ngắn gọn những vấn đề lý luận; đi sâu bồi dưỡng kỹ năng quản lý, điều hành của chính quyền, xử lý những vấn đề mới phức tạp, nảy sinh ở cơ sở gắn với thảo luận.

 

Dự kiến, chương trình bồi dưỡng chức danh lãnh đạo cấp xã theo yêu cầu của huyện Đồng Hỷ sẽ tiến hành vào tháng 12-2014.