Hơn 500 doanh nghiệp, đơn vị được hướng dẫn thực hiện Nghị định số 91

14:37, 07/11/2014

Ngày 7-11, Cục Thuế tỉnh đã tổ chức Hội nghị tập huấn nội dung Thông tư số 151/2014/TT-BTC ngày 10-10-2014 của Bộ Tài chính hướng dẫn thi hành Nghị định số 91/2014/NĐ-CP ngày 1-10-2014 của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều tại các nghị định quy định về thuế. Tham dự có đại diện lãnh đạo và kế toán của hơn 500 đơn vị, doanh nghiệp (DN) do Cục Thuế quản lý.

Tại Hội nghị, lãnh đạo Cục Thuế tỉnh đã tóm tắt một số nội dung sửa đổi, bổ sung mới của Thông tư số 151 theo 4 nhóm vấn đề về: Thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN), Thuế giá trị gia tăng, Thuế thu nhập cá nhân và Quản lý thuế. Một số nội dung cụ thể như: Bổ sung quy định không tính thuế TNDN đối với chênh lệch do đánh giá lại tài sản của DN nhà nước khi cổ phần hóa; bổ sung quy định cho phép DN được tính vào chi phí được trừ đối với khoản chi có tính chất phúc lợi chi trực tiếp cho người lao động không quá 1 tháng lương thực tế thực hiện; bổ sung quy định trường hợp chưa có chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt do chưa đến thời điểm thanh toán theo hợp đồng thì cơ sở kinh doanh vẫn được kê khai, khấu trừ thuế giá trị gia tăng đầu vào; sửa đổi quy định không khai quyết toán thuế TNDN theo quý mà tạm nộp theo quý quyết toán theo năm; bổ sung quy định về thời gian gia hạn nộp thuế tối đa không quá 2 năm đối với trường hợp chưa được thanh toán vốn đầu tư xây dựng cơ bản đã được ghi trong dự toán ngân sách nhà nước… 

 

Hội nghị cũng đã dành nhiều thời gian để đối thoại với các DN về những nội dung có liên quan đến việc triển khai thực hiện Thông tư số 151 và những chính sách thuế mà các DN đang thực hiện.    

 

Việt thực hiện Thông tư số 151 sẽ tiếp tục góp phần giảm thêm nhiều giờ nộp thuế cho đơn vị, DN mỗi năm. Thông tư có hiệu lực thi hành từ ngày 15-11-2014, áp dụng cho kỳ tính thuế thu nhập DN từ năm 2014.