Khánh thành nhà văn hóa trị giá trên 1,2 tỷ đồng tặng nhân dân vùng ATK

07:21, 14/11/2014

Sáng 13-11, Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam đã tổ chức khánh thành, trao tặng Nhà văn hóa cho người dân thôn Thâm Tắng, xã ATK Định Biên (Định Hóa). Đến dự có các đồng chí: Thượng tướng Ngô Xuân Lịch, Bí thư Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị; Nguyễn Đình Phách, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; lãnh đạo huyện Định Hóa cùng đông đảo cán bộ, chiến sĩ của Tổng cục Chính trị và nhân dân địa phương. Được biết, thôn Thâm Tắng từng là nơi ở và làm việc của Đại tướng Nguyễn Chí Thanh, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị, cùng các cán bộ, chiến sĩ của Tổng cục trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp.

Nhà văn hóa thôn Thâm Tắng có tổng kinh phí xây dựng trên 1,2 tỷ  đồng, được Tổng cục Chính trị hỗ trợ chủ yếu. Ngoài ra, công trình còn được huyện Định Hóa hỗ trợ xây dựng toàn bộ phần kè; Xí nghiệp 7 - Công ty TNHH Một thành viên Duyên Hải (Quân khu 3) ủng hộ một số vật liệu xây dựng, trồng cây và lát gạch sân vườn. Đây là công trình được thiết kế điển hình cho một trung tâm văn hóa của xã nông thôn mới, có kiến trúc đẹp, phù hợp với cảnh quan thiên nhiên, hài hòa với quần thể kiến trúc trong khu vực.

 

Nhà văn hóa được xây dựng trên diện tích 430m2, bao gồm: Hội trường 1 tầng (diện tích 150m2, quy mô 80 chỗ ngồi, được trang bị đầy đủ bàn ghế, trang trí khánh tiết, âm thanh ánh sáng hiện đại, đồng bộ); hệ thống sân, đường lát gạch trang trí kết hợp với thảm cỏ, trồng cây xanh, cùng các công trình phụ (khu bếp, khu vệ sinh khép kín, hệ thống cấp nước…), bảo đảm phục vụ tốt các chương trình sinh hoạt, hội họp của nhân dân. Đây cũng là một trong các công trình hướng tới Hỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, Ngày truyền thống của Tổng cục Chính trị và 25 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân.

 

Phát biểu nhân dịp này, lãnh đạo xã Định Biên và thôn Thâm Tắng đã cảm ơn sự quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ của các cán bộ, chiến sĩ Tổng cục Chính trị đối với địa phương và hứa sẽ phát huy tối đa công năng sử dụng của công trình.

 

Cũng trong dịp này, Thượng tướng Ngô Xuân Lịch đã trao 10 phần quà tặng các  gia đình chính sách ở xã Định Biên, tặng thôn Thâm Tắng một phần quà trị giá 50 triệu đồng. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cũng tặng 10 triệu đồng cho nhân dân thôn Thâm Tắng.

 

Tiếp đó, các đại biểu đã đến thắp hương tại Bia tưởng niệm Đại tướng Nguyễn Chí Thanh (được xây dựng tại thôn Thâm Tắng) và trồng cây lưu niệm trong khuôn viên Nhà văn hóa thôn.