Lãnh đạo tỉnh chúc mừng các cơ sở giáo dục nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam

10:40, 20/11/2014

Nhân kỷ niệm 32 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2014), sáng 20-11, các đồng chí: Nguyễn Đình Phách, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Quang Dực, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể đã đến thăm và chúc mừng Sở GD&ĐT, Hội Khuyến học, Hội Cựu giáo chức tỉnh. Phát biểu tại đây, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã dành những lời chúc tốt đẹp đến tập thể cán bộ quản lý, các nhà giáo đã và đang công tác trong ngành Giáo dục.

Đồng chí Bùi Đức Cường, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GD&ĐT đã vui mừng báo cáo với các đồng chí lãnh đạo tỉnh về kết quả thực hiện các mục tiêu giáo dục: Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, ngành Giáo dục Thái Nguyên cơ bản đã hoàn thành các chỉ tiêu đề ra. Mặc dù là 1 tỉnh miền núi còn nhiều khó khăn song giáo dục Thái Nguyên luôn dẫn đầu khối giáo dục 15 tỉnh, thành cụm thi đua vùng I và là tỉnh tốp đầu các tỉnh trong toàn quốc. Mạng lưới quy mô trường lớp đã phát triển theo đúng quy hoạch, đặc biệt trong những năm gần đây ngành tham mưu cho Bộ GD&ĐT, tỉnh đã tập trung xây dựng các trường dân tộc nội trú nâng tỷ lệ con em đồng bào dân tộc thiểu số vào học từ 2,6% năm 2010 lên 6,5% năm 2014. Công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi đã được Bộ GD&ĐT công nhận vào thời điểm tháng 6-2014; công tác phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 2 dự kiến cuối tháng 11-2014 đề nghị Bộ GD&ĐT về kiểm tra công nhận. Hệ thống trường, lớp được đầu tư xây dựng theo hướng chuẩn hóa. Đến nay, tỷ lệ trường đạt chuẩn Quốc gia của tỉnh đạt 72%, cao hơn mục tiêu nghị quyết đề ra (Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII đề ra đến năm 2015 có 70% số trường trong toàn tỉnh đạt chuẩn). Đây chính là những kết quả nổi bật minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng của trên 2 vạn cán bộ quản lý, các thầy giáo cô giáo đang công tác tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh.

 

Đồng chí Nguyễn Đình Phách đã tặng hoa và gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới các thầy cô giáo đã và đang đang công tác trong ngành Giáo dục của tỉnh, các đồng chí hội viên Hội Cựu giáo chức, Hội Khuyến học. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã đánh giá cao những thành tích mà ngành Giáo dục đạt được trong thời gian qua, cũng như sự phối hợp, chung tay góp sức của các hội viên Hội Khuyến học, Hội Cựu giáo chức tỉnh trong việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của tỉnh. Đồng chí nhấn mạnh: Mục tiêu mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc toàn tỉnh đang nỗ lực phấn đấu là xây dựng Thái Nguyên trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại vào trước năm 2020. Mục tiêu lớn đó cần sự cống hiến và đóng góp của ngành Giáo dục nói riêng và mỗi cán bộ nhà giáo nói chung.

 

Sáng 20-11, Trường Chính trị tỉnh đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam. Các đồng chí: Trần Quốc Tỏ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Đoàn Thị Hảo, Phó Chủ tịch HĐND  đến dự và chia vui với cán bộ, giáo viên Nhà trường.

Đồng chí Trần Quốc Tỏ chúc mừng cán bộ, giáo viên Trường Chính trị tỉnh.

 

Trường Chính trị tỉnh tiền thân là Trường Đảng tỉnh, được thành lập ngày 4-7-1957, Trong những năm qua nhà trường đã tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy; nghiên cứu xây dựng chương trình khung bồi dưỡng chức danh cán bộ trong hệ thống chính trị ở cơ sở; xây dựng cơ sở vật chất theo hướng hiện đại... Từ đầu năm 2014 đến nay, Trường Chính trị tỉnh đã đào tạo, bồi dưỡng 51 lớp với tổng số 3.699 học viên (trong đó có 15 lớp từ năm 2013 chuyển sang), dự kiến đến hết năm mở mới thêm 4 lớp với khoảng 360 học viên. Nhà trường tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng công tác chuyên môn, trong đó đẩy mạnh các hoạt động quản lý, kiểm tra, đánh giá chất lượng học tập, giảng dạy của giảng viên, học viên. Về công tác nghiên cứu khoa học, nhà đang triển khai thực hiện 1 đề tài nghiên cứu khoa học cấp tỉnh, 1 đề tài cấp trường và nhiều đề tài nghiên cứu cấp khoa, phòng… Trong năm 2014, nhà trường luôn thực hiện tốt là đơn vị trưởng Khối thi đua Khối các cơ quan tỉnh, triển khai thực hiện tốt Cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và các hoạt động thi đua chào mừng các ngày lễ lớn trong năm.

 

Chia vui với cán bộ, giáo viên và công nhân viên chức của Nhà trường, đồng chí Trần Quốc Tỏ đã khẳng định vai trò quan trọng của nhà trường trong công tác đào tạo, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh nhà. Đồng chí cũng mong muốn Trường tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

 

* Cùng ngày, đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến tặng hoa, chúc mừng tập thể cán bộ, thầy cô giáo Trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên nhân Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam.

 

 

Với nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực Y - Dược trình độ Cao đẳng, Trung cấp chuyên nghiệp chất lượng cao, hiện Trường Cao đẳng Y tế tỉnh đang có 7 ngành đào tạo. Nhà trường hiện có trên 100 lớp học với trên 5 nghìn học sinh, sinh viên. Năm học 2014-2015, Nhà trường đã tuyển đủ chỉ tiêu tuyển sinh hệ Cao đẳng và theo hướng giảm dần hệ Trung cấp.

 

Phát biểu chúc mừng tập thể cán bộ, thầy cô giáo Nhà trường, đồng chí Dương Ngọc Long đã biểu dương những nỗ lực và thành quả mà thày và trò Nhà trường đã đạt được. Đặc biệt là trong thời điểm công tác tuyển sinh của nhiều Nhà trường gặp khó khăn như hiện nay. Đồng chí nhấn mạnh: Trong sự phát triển chung của hệ thống giáo dục nói riêng và sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nói chung có sự đóng góp rất tích cực của tập thể cán bộ, giáo viên Trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên. Đồng chí mong rằng, thầy và trò Nhà trường tiếp tục làm tốt công tác giảng dạy và học tập, phát huy nội lực, tranh thủ các nguồn lực và mọi sự ủng hộ để hoàn thành các chỉ tiêu đã đề ra, nhất là trong lộ trình phấn đấu nâng cấp thành Trường Đại học.

 

Ngày 20-11, Trường THPT Chu Văn An (T.P Thái Nguyên) đã tổ chức lễ kỷ niệm 32 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Tại buổi lễ, thầy và trò Nhà trường đã cùng nhau chia sẻ những kỷ niệm trong quá trình dạy và học tại THPT Chu Văn An, bày tỏ những suy nghĩ của mình về vai trò của người giáo viên trong thời đại hiện nay, nhiệm vụ của của mỗi học sinh trong thời kỳ hội nhập.

 

Lãnh đạo T.P Thái Nguyên trao Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho cô giáo Nguyễn Thị Quốc Hòa, Hiệu trưởng Trường THPT Chu Văn An và thầy giáo Phạm Công Đỉnh, Phó Bí thư Đoàn trường.

 

Được biết, trong năm học 2013-2014, Trường THPT Chu Văn An có 84% số học sinh đạt xếp loại học lực khá, giỏi, tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THPT của Nhà trường là 100%, toàn trường có gần 84% số học sinh đỗ Nguyện vọng 1 vào các trường Đại học, Cao đẳng…Nhân dịp này, Trường THPT Chu Văn An đã tổ chức khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua.

 

Cũng trong buổi sáng cùng ngày, Đoàn Trường THPT Chu Văn An đã tổ chức cuộc thi kiến thức “Trí tuệ Chu Văn An” với sự tham gia của những đội chơi đến từ các chi đoàn trực thuộc.

 

*Cũng trong ngày 20-11, Trường Tiểu học Trưng Vương (T.P Thái Nguyên) đã tưng bừng tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm 32 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Buổi lễ diễn ra trong không khí vui tươi với các tiết mục văn nghệ đặc sắc của thầy và trò Nhà trường. Các đại biểu cùng Nhà trường đã cùng nhau ôn lại lịch sử, ý nghĩa của ngày Nhà giáo ViệtNam. Trong đợt thi đua lập thành tích chào mừng 32 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, nhà trường đã có 26 giáo viên đạt Giáo viên dạy giỏi cấp trường; 15 giải thưởng được trao cho giáo viên trong các cuộc thi “Giáo án đẹp và chất lượng”, “Đọc diễn cảm”, “Kể chuyện” do Trường tổ chức. Các lớp đã bình chọn được 50 học sinh tiêu biểu đề nghị Nhà trường khen thưởng. Đặc biệt, 2 giáo viên và 1 học sinh đoạt giải trong các cuộc thi cấp thành phố. Trong thời gian tới, trường sẽ tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2014-2015.

 

*Cùng ngày, Trường THCS Nha Trang đã tổ chức kỷ niệm 32 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Tại buổi lễ, các đại biểu cùng với thầy và trò nhà trường đã được ôn lại truyền thống Ngày Nhà giáo Việt Nam, qua đó thấy được ý nghĩa của việc tôn vinh người thầy nhằm thể hiện truyền thống tốt đẹp của dân tộc, đồng thời các thầy, cô giáo cũng thêm tự hào với nghề, tiếp tục cố gắng học tập, tận tuỵ với nghề. Trường THCS hiện có trên 50 cán bộ, giáo viên, những năm qua, các thầy, cô giáo nhà trường đã thực hiện tốt, hiệu quả nội dung các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành bằng những việc làm thiết thực, đặc biệt là việc đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy và học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh, qua đó chất lượng giáo dục không ngừng được nâng lên. Riêng trong đợt thi đua chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam, Trường đã phát động 100% các chi đội đăng ký thi đua ngày, tuần, học tốt, bông hoa điểm tốt, đồng thời tổ chức thực hiện các phong trào nói lời hay, làm việc tốt, đôi bạn cùng tiến…

 

Tiết mục hát về biển đảo do học sinh khối lớp 7 thể hiện chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam.

* Ngày 20-11, Trường Tiểu học Nghinh Tường, xã Nghinh Tường (Võ Nhai) đã tổ chức kỷ niệm 32 Ngày Nhà giáo Việt Nam và đón Bằng công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 (ảnh). Đây là trường học đầu tiên trên địa bàn xã vùng cao Nghinh Tường được vinh dự  đón nhận danh hiệu này.

 

Trải qua hơn 10 năm xây dựng và phát triển, đến nay, Trường Tiểu học Nghinh Tường có 16 lớp học với 208 học sinh phần lớn là con em đồng bào dân tộc thiểu số; 31 cán bộ, giáo viên đều đạt chuẩn. Hằng năm, Nhà trường có trên 70% cán bộ, giáo viên đạt danh hiệu lao động tiên tiến, chiến sĩ thi đua cấp cơ sở trở lên. Bên cạnh đó, trường cũng quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất tương đối đầy đủ với khuôn viên đẹp, các phòng học kiên cố, đủ các phòng chức năng...

 

Năm học mới 2014-2015, trong niềm hân hoan đón nhận danh hiệu trường đạt chuẩn Quốc gia, thầy và trò Nhà trường quyết tâm tiếp tục thực hiện có hiệu quả cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tích cực hưởng ứng phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Mỗi thầy cô giáo luôn phấn đấu là tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo”; không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng giáo dục, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 

*UBND xã Phú Tiến (Định Hóa), Trường THCS xã Phú Tiến vừa tổ chức Lễ đón nhận Bằng công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia; tổ chức lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam.

 

Trường THCS Phú Tiến được thành lập từ năm 1966 trong điều kiện chiến tranh ác liệt, cơ sở vật chất hết sức thiếu thốn. Sau 2 lần chuyển địa điểm trường, 1 lần sáp nhập và 1 lần chia tách, cơ sở vật chất của Nhà trường chỉ có 1 nhà lớp học 2 tầng với 10 phòng học, 1 nhà công vụ cấp 4. Từ năm 2008 đến nay, Nhà trường đã được đầu tư đạt chuẩn Quốc gia với tổng diện tích khuôn viên Trường rộng 4.509m2; 7 phòng học kiên cố dành cho 7 lớp học 1 ca, thoáng mát, đủ ánh sáng, bàn ghế đúng quy cách; 5 phòng học bộ môn được trang bị thiết bị giáo dục đạt chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo; 1 phòng y tế trường học với diện tích 24m2; thư viện trường có diện tích 72m2 được bố trí làm 4 phòng (kho sách, phòng đọc học sinh, phòng đọc giáo viên, phòng thủ thư); 1 phòng truyền thống rộng 48m2, 1 sân tập thể dục rộng 700m2 và các phòng làm việc của Ban Giám hiệu Nhà trường, các tổ bộ bộ môn...

 

Đến nay, Trường có 21 giáo viên với 100% đạt chuẩn và trên chuẩn. Hằng năm, Nhà trường đều huy động được 100% học sinh tốt nghiệp tiểu học vào học lớp 6, tỷ lệ học sinh bỏ học không quá 1%; 100% học sinh được tham gia đầy đủ các giờ học chính khóa; 100% học sinh được tham gia giáo dục hướng nghiệp...

 

Ngày 20-11, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đại Từ đã tổ chức Gặp mặt truyền thống nhân dịp Kỷ niệm 32 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2014). Dự buổi gặp mặt có các đồng chí lãnh đạo Huyện uỷ, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện; cán bộ quản lý giáo dục qua các thời kỳ…

 

Những năm gần đây, phát huy truyền thống quý báu và những phẩm chất tốt đẹp của Nhà giáo Việt Nam, các thế hệ thầy giáo, cô giáo ngành Giáo dục và Đào tạo của huyện đã không ngừng phấn đấu, rèn luyện về phẩm chất, đạo đức, tài năng để xứng đáng với vị trí cao quý của người thầy trong xã hội, được các học sinh, các bậc phụ huynh và nhân dân kính trọng.

 

Hệ thống mạng lưới giáo dục được duy trì ổn định; số trường học đạt chuẩn Quốc gia hiện có 77/97 trường (bằng 79,3%), trong đó có 10 trường chuẩn Quốc gia mức độ 2; chất lượng và hiệu quả giáo dục có những chuyển biến theo hướng tích cực. Công tác phổ cập giáo dục được duy trì, tỷ lệ tiêu chuẩn phổ cập giáo dục hàng năm đều tăng; đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên được tăng cường cả về số lượng và chất lượng, cơ sở vật chất, thiết bị dạy học được quan tâm đầu tư theo hướng kiên cố hóa, chuẩn hóa và hiện đại hóa.

 

* Nhân kỷ niệm 32 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, trong 2 ngày 19 và 20-11, các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Phú Lương đã tổ chức 6 đoàn đi thăm và chúc mừng 9 trường thuộc 4 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

 

Các đoàn đã đến thăm và chúc mừng thầy cô và trò Trường THCS Nội trú; Trung tâm Giáo dục thường xuyên; THCS thị trấn Đu; THPT Phú Lương; THCS Yên Lạc; THCS và Tiểu học Yên Ninh; THCS và Tiểu học Sơn Cẩm. Tại những nơi đến thăm, lãnh đạo huyện Phú Lương gửi lời chúc mừng tới các thầy giáo, cô giáo nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam đồng thời biểu dương những thành tích đã đạt được của các nhà trường trong những năm qua và mong muốn tập thể cán bộ, nhân viên, giáo viên, học sinh của các Nhà trường nỗ lực phấn đấu hơn nữa cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Phú Lương hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu về giáo dục mà Nghị quyết Đại hội đảng bộ huyện khóa XXII, nhiệm kỳ 2010-2015 đã đề ra.

 

Cùng ngày, UBND, HĐND thị xã Sông Công đã tổ chức 10 đoàn đến tặng hoa, chúc mừng các cán bộ, giáo viên của 26 trường công lập và 2 trường Mầm non tư thục đóng trên địa bàn thị xã. Tại đây, đại diện các đoàn đã trao tặng những bó hoa tươi thắm cùng lời chúc tốt đẹp nhất tới tập thể đội ngũ giáo viên của các trường học, đồng thời các đại biểu đã cùng nhà trường và các em học sinh ôn lại lịch sử, ý nghĩa của ngày Nhà giáo Việt Nam. Qua đó, động viên tinh thần các thầy, cô giáo tiếp tục phấn đấu trong sự nghiệp trồng người, góp sức đào tạo nhân tài để xây dựng thành phố công nghiệp Sông Công giàu đẹp trong tương lai.