Lãnh đạo tỉnh chung vui Ngày hội đại đoàn kết tại các địa phương

15:07, 12/11/2014

Sáng 12-11, đồng chí Trần Quốc Tỏ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến dự Ngày hội đại đoàn kết toàn dân ở xóm Nông Trường, xã Cát Nê (Đại Từ). Cùng dự có lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, lãnh đạo huyện Đại Từ.

Xóm Nông Trường hiện có 90 hộ với 325 nhân khẩu, diện tích đất tự nhiên gần 100 ha. Trong nhiều năm qua, nhờ phát huy được sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân, tích cực đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, phát triển kinh tế - xã hội nên đời sống của bà con nhân dân đã có nhiều khởi sắc, xóa được hộ đói, giảm được hộ nghèo, từng bước ổn định cuộc sống. Xóm đã có nhà văn hóa được xây dựng khang trang, có sân bóng đá rộng 1.200m2; 100% số hộ đều được sử dụng điện lưới; số hộ nghèo chỉ còn chiếm 7%, năm 2014 có 77/90 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa, 6 năm trở lại đây, xóm đều đạt danh hiệu khu dân cư văn hóa. Các chi hội Nông dân, Phụ nữ, Cựu chiến binh và các đoàn thể khác đều hoạt động hiệu quả, ngoài ra xóm còn thành lập được 2 câu lạc bộ đó là Câu lạc bộ cha, mẹ tươi sáng và Câu lạc bộ 5 không 3 sạch (không đói nghèo, không vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội, không bạo lực gia đình, không sinh con thứ 3 trở lên). Trong chương trình xây dựng nông thôn mới, ngoài việc chủ động và tích cực thực hiện, nhân dân trong xã đã tự nguyện hiến hơn 2.000m2 đất để làm đường giao thông liên xóm và các công trình công cộng.

 

Phát biểu với bà con nhân dân xóm Nông Trường, đồng chí Trần Quốc Tỏ nhiệt liệt biểu dương những kết quả đáng mừng mà xóm đã đạt được trong nhiều năm qua, đồng chí mong muốn thời gian tới, bà con trong xóm sẽ thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết, đẩy mạnh và nâng cao chất lượng các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước; coi trọng việc ứng dụng khoa học kỹ thuật trong trồng trọt, chăn nuôi; mạnh dạn trao đổi những kinh nghiệm hay, những việc làm tốt, giúp nhau phấn đấu vươn lên thoát nghèo; phát huy vai trò của quần chúng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, chú trọng tới việc “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra giám sát và phản biện xã hội”, góp phần xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh và không ngừng phát triển; tiếp tục thực hiện tốt hương ước, quy ước của khu dân cư, đẩy mạnh các hoạt động tình nghĩa, tương thân tương ái, giúp đỡ nhau trong cuộc sống; giữ gìn an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội; bài trừ hủ tục lạc hậu, mê tín dị đoan; giữ gìn và phát huy những truyền thống tốt đẹp của quê hương, hợp sức cùng nhau xây dựng khu dân cư Nông Trường trở thành khu dân cư tiêu biểu, góp phần cùng nhân dân các dân tộc toàn tỉnh xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

 

Nhân dịp này, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy đã trao quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh cho tập thể xóm; 2 hộ nghèo của xóm được nhận quà của Ủy ban MTTQ tỉnh.

 

*Cùng ngày, đồng chí Lê Quang Dực, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đến dự và chia vui với  bà con xóm Mỏ Gà, xã Phú Thượng (Võ Nhai) nhân Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc.

 

Đồng chí Lê Quang Dực tặng quà cho hộ nghèo xóm Mỏ Gà xã Phú Thượng (Võ Nhai).

 

Thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” năm 2014, xóm Mỏ Gà có 138/175 hộ đạt gia đình văn hóa, 15 hộ đạt gia đình văn hóa 3 năm liên tục (2012-2014); xóm giữ vững danh hiệu Làng văn hóa cấp tỉnh. Nhờ thực hiện tốt cuộc vận động đã góp phần cải thiện đáng kể cuộc sống của người dân trong xóm. Đến nay, 56% số hộ có cuộc sống khá, giàu, số hộ nghèo giảm xuống còn 3,4%; 98% số hộ trong xóm có xe máy, ti vi; 100% số gia đình có nhà xây kiên cố và bán kiên cố; 165/175 hộ có nhà tiêu hợp vệ sinh... Cũng trong năm 2014, người dân trong xóm đã đối ứng 250 triệu đồng để xây dựng 650m kè đường giao thông nội đồng; hiến 135m2 đất để làm đường giao thông.

 

Đồng chí Lê Quang Dực đã chúc mừng những thành tích mà nhân dân xóm Mỏ Gà đã giành được, đồng thời mong muốn, bà con trong xóm đoàn kết một lòng xây dựng khối Đại đoàn kết dân tộc, không để các thế lực thù địch chia rẽ, lôi kéo làm việc xấu. Nhân dịp này, đồng chí Lê Quang Dực đã trao quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh cho Khu dân cư xóm Mỏ Gà; Quỹ vì người nghèo của tỉnh cũng đã trao 2 suất quà cho 2 hộ nghèo của xóm.